Giáo xứ Tam Hà: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

Giáo xứ Tam Hà: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

WGPSG -- Cộng đoàn giáo xứ Tam Hà hân hoan về ngôi thánh đường của giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria, vào lúc 04g30 ngày 19/03/2012 để cầu nguyện cho Cha chánh xứ Giuse, quý chức và quý gia trưởng đã nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha PX Hoàng Anh Thăng, Dòng Đồng Công, và Cha Phụ tá GB.

Trước Thánh lễ, Ông Chủ tịch HĐMVGX đã chúc mừng Cha chánh xứ Giuse, và quý gia trưởng nhân dịp lễ bổn mạng.

Trong phần đáp từ, cha chánh xứ đã vui mừng chia sẻ: “Mừng lễ kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria, chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo hội toàn cầu, Giáo hội Việt Nam, và đặc biệt vì Thánh Giuse là một gia trưởng trong gia đình, chúng ta cũng cầu nguyện cho các vị gia trưởng là những cột trụ trong gia đình, để dẫn đưa gia đình của mình đến hạnh phúc”.

Tiếp theo, cha cũng cám ơn và cầu chúc Cộng đoàn Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ cũng nhận Thánh Giuse là Đấng Bảo trợ, vì trong hành trình linh mục tại giáo xứ Tam Hà, cha đã nợ nhà Dòng rất nhiều, “nợ tình, nợ nghĩa” không biết làm sao đáp trả được. Cuối cùng cha nói: “Chúng tôi luôn biết ơn và cảm nhận được rằng những ơn lành hồn xác mà chúng tôi đã đón nhận, những cái mà ngày hôm nay chúng tôi đang có được, đó là nhờ sự cầu nguyện của quý soeur và của nhiều người trong cộng đoàn giáo xứ bằng cách này hay cách khác. Giờ đây, chúng tôi chỉ biết xin Thánh Giuse đền thay trả giúp, qua sự chuyển cầu và chuyển ban nhiều ơn lành của Chúa xuống cho tất cả mọi người. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.”

Giảng trong thánh lễ, Cha PX đã chia sẻ về: “Sự Công Chính và vâng phục Thánh ý Thiên Chúa” của Thánh Giuse, dựa theo đoạn Tin Mừng theo Thánh Mátthêu (Mt 1,16.18-21.24a)”.

Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Cha chánh xứ Giuse và quý gia trưởng trong giáo xứ đã kết thúc lúc 05g45. Cộng đoàn ra về trong niềm vui tròn đầy, vì đã hiệp thông trong một việc đạo đức có ý nghĩa, đó là thể hiện sự đồng cảm và quan tâm đối với vị mục tử của mình, vì ngài đã hết lòng tận tụy phục vụ cộng đoàn giáo xứ suốt 35 năm (1977-2012). Nguyện xin Ơn Chúa, qua sự bảo trợ của Thánh cả Giuse, tiếp tục nâng đỡ, đồng hành cùng vị Cha chung của giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top