Giáo xứ Tam Hà: Lễ nhậm chức Tân chánh xứ

Giáo xứ Tam Hà: Lễ nhậm chức Tân chánh xứ

WGPSG -- Sáng thứ Năm ngày 16-5-2015, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà đã hân hoan tham dự lễ nhậm chức Tân chánh xứ của cha Đaminh Hà Duy Dũng với châm ngôn linh mục là “Đối với tôi, sống là Đức Kitô” (Pl 1, 21a).

 Từ rất sớm, khuôn viên giáo xứ như ngày hội; các em thiếu nhi, giáo lý viên, các hội đoàn trong trang phục nhiều màu sắc cùng với quý tu sĩ, quý chức HĐMV và cộng đoàn tập trung trước khuôn viên nhà thờ chuẩn bị đón tiếp quý cha, quý khách từ các nơi về.

Lúc 7g30, đại diện Ban Thường vụ giáo xứ khởi hành đón cha tân chánh xứ Đaminh tại giáo xứ Thánh Khang.

Lúc 08g15, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà vui mừng chào đón cha tân chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng với những tràng vỗ tay hòa lẫn tiếng kèn đồng.

 Sau khi viếng Thánh Thể trong nhà thờ, cha tân chính xứ Đaminh cùng quý tu sĩ, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ chuẩn bị đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, quý cha và quý khách.

Lúc 09g30, đoàn rước quý cha, cha tân chánh xứ và Đức Tổng vào trong thánh đường.

Đức TGM Phaolô đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có quý cha bề trên, cha nghĩa phụ, quý cha hạt trưởng và hơn 40 cha bạn, cha đồng lớp trong linh mục đoàn Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiệp ý trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông, huyết tộc của cha tân chánh xứ, quý khách và quý chức đại diện các giáo xứ trong - ngoài giáo hạt Thủ Đức cùng cha phó, cộng đoàn giáo xứ Thánh Khang, và hai thầy phó tế phụ lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phaolô giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn. Cha Hạt trưởng Thủ Đức Aloisiô Lê Văn Liêu đọc Thư Bổ nhiệm tân chính xứ của Tòa Tổng Giám mục. Kế đó, cha tân chánh xứ tuyên xưng Đức tin, tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo hội. Đức TGM Phaolô hướng dẫn cha tân chính xứ ngồi vào ghế chủ tọa, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, đến giếng cử hành bí tích Thánh Tẩy, ngồi nơi tòa Giải tội, kéo chuông Nhà thờ.

Phần giảng lễ, Đức TGM Phaolô diễn giải các nghi thức mà cha tân chánh xứ vừa cử hành trước cộng đoàn. Ngài nhấn mạnh về vai trò, sứ vụ của linh mục chính xứ; cụ thể, một cha sở tốt trước hết phải là một Ngôn sứ tốt, một Mục tử tốt, và một Tư tế tốt. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy gắn kết với cha chánh xứ trong tình đoàn kết yêu thương trong cầu nguyện và hiệp thông trong Chúa.

Sau bài giảng lễ, Đức TGM Phaolô chủ sự nghi thức lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục của cha tân chánh xứ.

Cuối lễ, ông chánh trương, đại diện HĐMV giáo xứ có đôi lời tri ân Đức TGM Phaolô, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV các giáo xứ, quý ân nhân, khách mời, quý linh tông, huyết tộc của cha tân chánh xứ và quý cộng đoàn trong Thánh lễ đón mừng cha tân chánh xứ. Vị đại diện cũng bày tỏ niềm vui mừng của cộng đoàn giáo xứ khi có được vị chủ chăn mới, nhờ ơn Chúa, Mẹ Maria và sự quan tâm ưu ái của Đức TGM Phaolô, của quý cha.

Sau lời cám ơn của vị đai diện, cha tân chánh xứ tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân cha được lãnh nhận. Cha cảm ơn sự quan tâm ưu ái của Đức TGM Phaolô, quý cha bề trên, cha nghĩa phụ, quý cha hạt trưởng và quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV, quý thân nhân, thân hữu xa gần và cộng đoàn hai giáo xứ Tam Hà và Thánh Khang đã dành cho cha những tình cảm đặc biệt trong ngày đáng ghi nhớ này. Cha tân chính xứ cũng hứa gắn kết cộng đoàn trong sự yêu thương quan phòng của Chúa, làm tăng trưởng đời sống đức tin và phát triển cộng đoàn giáo xứ, cha cũng không quên tri ân cha Giuse Nguyễn Hiến Thành - nguyên chánh xứ Gx. Tam Hà - vừa mới nghỉ hưu.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Phaolô nêu những cảm nhận của ngài về ngày lễ tạ ơn hôm nay và chúc mừng giáo xứ có một tân chánh xứ, chúc giáo xứ mọi việc tốt đẹp.

Thánh lễ tạ ơn mừng tân chánh xứ kết thúc. Đức TGM quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm với cha tân chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top