Giáo xứ Tam Hà: Lễ Chúc thọ

Giáo xứ Tam Hà: Lễ Chúc thọ

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, vào dịp lễ Đức Mẹ Dâng Chúa trong Đền Thánh (Lễ Nến), giáo xứ lại tổ chức Thánh lễ Chúc thọ cho các vị cao niên trong giáo xứ.
Vào lúc 17g00 ngày 02/02/2013, Thánh lễ được bắt dầu bằng nghi thức làm phép nến, sau đó cộng đoàn và thân nhân rước các cụ vào trong thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao và hội kèn tây trổi nhạc rất trầm hùng.

Trước Thánh lễ, đại diện HĐMVGX có đôi lời chúc mừng đến các cụ và gia đình. Tiếp theo, đại diện thân nhân gia đình của các cụ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến hai cha, HĐMVGX, và cộng đoàn đã tổ chức Thánh lễ này để tạ ơn Thiên Chúa, và là dịp để con cháu bày tỏ tấm lòng hiếu thảo, biết ơn đối với các Đấng sinh thành của mình. Thật là cảm động và hạnh phúc biết bao khi gia đình có dịp được họp mặt đông đủ bên cha mẹ, ông bà của mình để nói lên những lời cầu chúc tốt đẹp và thể hiện mối quan tâm đến người thân của mình…

Sau cùng, đại diện các cụ cũng xúc động phát biểu cám ơn đến hai cha, HĐMVGX và quý cộng đoàn, nhất là con cái cháu chắt của các cụ đang hiện diện trong Thánh đường để cùng với các cụ dâng lên Chúa lời tạ ơn vì đã cho các cụ có được ngày hạnh phúc hôm nay. Xin Chúa luôn đổ nhiều ơn lành hồn xác xuống trên hai cha và toàn thể mọi người.

Đầu lễ, cha chánh xứ Giuse chủ tế Thánh lễ đã nói nên ý nghĩa về ngày lễ Chúc thọ hôm nay: Trong dịp lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh năm xưa, có hai vị cao niên luôn trông chờ và xin được nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa trước khi nhắm mắt. Qua sự khát khao đó, Thiên Chúa đã cho họ toại nguyện và đã tỏ mình ra cho hai vị. Ơn bình an của Thiên Chúa đã thấm sâu vào các ngài và cảm thấy thanh thản, vui sướng tiếp tục sống những tháng ngày còn lại của cuộc đời. Hôm nay cũng vậy, trong Thánh lễ Đức Mẹ Dâng Chúa trong đền thánh, giáo xứ chúng ta có một số vị cao niên được chúc mừng tuổi thọ “bách niên giai lão giai”, mọi người hãy cùng với các cụ dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, xin Chúa ban nhiều hồng ân cho các cụ luôn được hồn an xác mạnh, tinh thần minh mẫn, sống vui vẻ, gương mẫu cho con cái cháu chắt trong gia đình.

Trong bài giảng, cha chủ tế cũng nhấn mạnh đến việc các cụ cao niên trong giáo xứ là những vị tiền bối đã đưa con cháu của mình đến nhà thờ chịu phép rửa tội, gia nhập Giáo hội Công giáo. Qua đó, các cụ đã góp phần vào việc xây dựng Nước Chúa nơi gia đình của mình. Với tư cách là mục tử của giáo xứ, xin cám ơn và xin Chúa thương trả công bội hậu cho các cụ, cũng như ban nhiền hồng ân, ơn lành hồn xác, để các cụ được an vui, hạnh phúc, bên đàn con cái, cháu chắt.

Năm nay có 15 cụ được chúc mừng thọ. Mặc dù đang là những ngày cuối năm Âm lịch với biết bao lo toan, bận rộn trong cuộc sống, nhưng rất đông thân nhân gia đình của các cụ được chúc thọ đã có mặt đông đảo và hiệp dâng trong Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho người thân yêu của mình. Ngoài ra, trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của rất động cộng đoàn trong giáo xứ để cầu nguyện cho các cụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 sau hơn một tiếng đồng hồ diễn ra sốt sắng và cảm động. Cuối Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse cùng chụp hình lưu niệm với quý cụ và thân nhân.

Được quý cha và mọi người cầu nguyện và quan tâm chúc mừng, các cụ đã vui vẻ hẳn lên. Điều đó đã thể hiện trên những gương mặt hạnh phúc của các cụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top