Giáo xứ Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

Giáo xứ Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

WGPSG – “Việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi là nhiệm vụ hàng đầu và rất quan trọng trong chương trình mục vụ của giáo xứ”.

Cha Giuse Nguyễn Đức Trí, chánh xứ Tam Hà đã nhấn mạnh như thế, khi ngài phát biểu trong lễ khai giảng năm học giáo lý 2018-2019 dành các em thiếu nhi thuộc xứ đoàn Tam Hà, giáo hạt Thủ Đức, được cử hành vào lúc 06g45 Chúa nhật, 02.9.2018 tại thánh đường giáo xứ.

Hiện diện trong buổi lễ, ngoài hơn 1200 thiếu nhi cùng huynh trưởng - giáo lý viên (HT-GLV), còn có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, các thầy dòng Phanxicô, quý chức đại diện HĐMV giáo xứ, cùng đông đảo quý phụ huynh và cộng đoàn trong giáo xứ.

Khởi đầu buổi lễ, anh Giuse Nguyễn Trí Hiếu, giới thiệu tân Ban điều hành xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tam Hà năm học 2018-2019, gồm:

- Đoàn trưởng: Chị Têrêsa Nguyễn Hoàng Ngọc Anh
- Phó Ngoại vụ: Anh Phanxicô Xaviê Vũ Ngọc Tiến
- Phó Nội vụ: Anh Giuse Nguyễn Quí Phi
- Phó Phụng vụ: Chị Cêcilia Đặng Nguyễn Thu Hiền
- Thư ký: Anh Giuse Nguyễn Minh Chính
- Thủ quỹ: Chị Maria Trần Thị Thúy An

Sau đó, chị tân Trưởng xứ đoàn Têrêsa Nguyễn Hoàng Ngọc Anh đã báo cáo kế hoạch học tập trong năm học giáo lý mới 2018 - 2019

Tiếp theo, cha chánh xứ Giuse đã có những lời nhắn nhủ các em trước thềm năm học mớí, cha nói: “Về việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi là một công tác hàng đầu và rất quan trọng trong chương trình mục vụ của giáo xứ, vì nơi đây bắt đầu truyền đạt cho các em những kiến thức về đức tin Công giáo, về Lời Chúa, cũng như rèn luyện nhân cách cho các em sau này trở nên là những Kitô hữu gương mẫu, sống ngoan ngoãn, khiêm tốn, hiền lành... Vì  thế, đây không chỉ là trách nhiệm của cha xứ, của các tu sĩ, hay các anh chị HT-GLV mà còn là trách nhiệm của các bậc phụ huynh và của mọi người trong cộng đoàn giáo xứ. Vì thế, tôi rất mong các bậc cha mẹ hãy luôn đồng trách nhiệm với cha xứ, với những người có trách nhiệm để cùng chu toàn công tác này. Quý vị hãy cộng tác bằng cách là luôn quan tâm, đôn đốc, nhắc nhở các em tham dự Thánh lễ, tham dự các lớp giáo lý đầy đủ ngay từ đầu, nhất là các em thuộc hai khối Thánh Thể 3 và Thêm Sức 3, vì cuối năm học các em sẽ được lãnh nhận 3 bí tích (BT) quan trọng: BT Giải tội, BT Thánh Thể và BT Thêm sức…”.

Về chủ đề của năm học giáo lý mới, cha chánh xứ Giuse đã giải thích thêm: “Chủ đề của năm học mới “Về Nguồn”. Ngài muốn nhắc cho các con ý thức về sự hiệp thông với Giáo hội Việt Nam trong Năm Thánh kính các Thánh Tử đạo Việt Nam, là hãy hướng về các tổ tiên của chúng ta. Các ngài đã lấy máu đào và hy sinh chính mạng sống của mình để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, Nhờ máu của các ngài mà chúng ta mới có được đức tin vững vàng như hôm nay. Vì thế, các con hãy cố gắng noi gương, bắt chước các Thánh Tử đạo, vì các ngài cũng là những người giáo dân bình thường như chúng ta, qua việc chúng con hãy cố gắng quyết tâm sống tốt mỗi ngày. Cha cầu chúc các con luôn đạt thành tích tốt trong học tập và mỗi ngày càng thêm tuổi, càng thêm nhân đức và khôn ngoan”.

Sau đó, cha chánh xứ Giuse đã long trọng tuyên bố và going lên một hồi trống dài, chính thức khai mạc năm học giáo lý mới 2018 - 2019.

Được biết, theo sự hướng dẫn của các Đấng Bề trên, cũng như ý nguyện được đồng hành với các em trong suốt năm học của cha chánh xứ Giuse, vị mục tử mới của giáo xứ, năm nay hai khối Thánh Thể 3 và Thêm Sức 3 sẽ được học tại giáo xứ. Trước đó cha chánh xứ và HĐMV giáo xứ đã cho sơn sửa lại các phòng hội, đóng lại các bàn học, trang bị thêm đèn và quạt để các em có điều kiện học tập thoải mái. 

Đỉnh cao của lễ khai giảng năm học giáo lý mới là Thánh lễ tạ ơn do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Các em Thiếu nhi và cộng đoàn cùng hiệp thông sốt sắng cầu nguyện cho mọi sự được tốt đẹp.

Trong Thánh lễ, cha chủ sự đã cử hành nghi thức làm phép khăn và trao khăn cho các em đại diện thiếu nhi của các nghành: Ấu - Thiếu - Nghĩa.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g00 trong niềm hân hoan của các em thiếu nhi và mọi người, nhân ngày khai giảng năm học giáo lý mới của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top