Giáo xứ Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

Giáo xứ Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

WGPSG -- Vào lúc 6g50 Chúa nhật, ngày 31/08/2014, các em thiếu nhi giáo xứ Tam Hà đã quy tụ về thánh đường giáo xứ để cùng hiệp dâng Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015.

Trước Thánh lễ, Ban Mục vụ giáo lý thiếu nhi (BMVGLTN) đã báo cáo về chương trình học hỏi giáo lý của năm học mới. Hiện diện trong buổi lễ có cha chánh xứ Giuse, cha phụ tá GB, cha Gioan, dòng Salêdiêng Don Bosco, Sr. Maria Bianca - Bề trên cộng đoàn Mẹ Lên Trời, và quý Sr. dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, quý thầy dòng Phanxicô, quý chức Ban Mục vụ giáo xứ, giáo khu, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn.

Trong phần khai mạc, Sr. Têrêsa Kim Duyên, Trưởng ban MVGLTN lên tuyên bố lý do và trình bày kế hoạch năm học giáo lý 2014-2015 như sau:

  • Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp học khoảng 1.395 em, gồm: 09 khối và 65 lớp; độ tuổi từ 3 đến 19 tuổi.
  • Số giáo lý viên (GLV) tham gia dạy các lớp giáo lý gồm: 51 GLV, 31 dự bị giáo lý viên (DBGLV), 50 thỉnh sinh, tập sinh cùng 16 soeur Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của 3 thầy Dòng Tên.

Ngoài ra, trong mỗi khối có các trưởng khối gồm quý soeur và các GLV phụ trách.

Soeur Trưởng ban MVGLTN cám ơn quý cha, quý soeur Bề trên, quý chức HĐMV, quý ân nhân, quý phụ huynh, các anh chị GLV, cựu GLV, DBGLV đã luôn quan tâm, đồng hành, khích lệ để BMVGL hoàn thành sứ mạng giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi mà giáo xứ đã trao phó. Giờ đây, trước thềm năm học giáo lý mới, kính xin quý cha, quý thầy, quý soeur và toàn thể quý vị tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ. Nguyện xin Thiên Chúa chúc nhiều ơn lành.

Trước khi đánh chiêng khai mạc năm học giáo lý mới 2014-2015, cha chánh xứ Giuse đã có lời huấn từ cho các em thiếu nhi, cha nói: “Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, cha chúc các con thật nhiều niềm vui, vui vì được theo Chúa và học cùng Chúa, và vinh dự nhất là luôn được Chúa chăm sóc yêu thương, các con hãy siêng năng học giáo lý và hãy cầu nguyện sẽ được Chúa chúc phúc”.

Sau khi bài ca chủ đề: “Giêsu I Love You” kết thúc là phát biểu của Sr. Maria Bianca, Bề trên cộng đoàn Mẹ Lên Trời, FMA. Thay mặt nhà dòng, soeur hết lòng cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha, quý thầy dòng Tên, các anh chị GLV, quý chức và quý phụ huynh. Lời sau cùng dành cho các thiếu nhi, soeur nói: ”Các con hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, năng nhận bí tích Hòa Giải để luôn được Chúa và mọi người yêu thương. Cầu xin Thánh Gioan Donbosco chúc lành và ban cho thiếu nhi Gx. Tam Hà vững niềm tin và ngày càng yêu mến Chúa nhiều hơn”.

07g10: Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015 được bắt đầu do cha Gioan, dòng Salêdiêng Don Bosco, chủ sự. Rất đông cộng đoàn cùng hiệp thông sốt sắng cầu nguyện cho các anh chị GLV và các em thiếu nhi bước vào năm học mới với một sức sống mới, niềm hăng say mới để sống xứng đáng là những người con ngoan của Thiên Chúa, của Giáo hội, của giáo xứ, của gia đình và là người công dân tốt cho xã hội.

Ban Điều hành MVGLTN gồm:

- Trưởng ban: Sr. Maria Đào Thị Kim Duyên, FMA

- Phó ban: Sr. Teresa Nguyễn Tú Quyên, FMA

- Trưởng GLV: Anh Giuse Nguyễn Hùng Cường

- Phó PT GLV & Gx: Anh Phanxicô Xaviê Vũ Ngọc Tiến

- Phó PT Thiếu nhi: Chị Teresa Nguyễn Hoàng Ngọc Anh

- Phó Phụng vụ: Chị Maria Đặng Trần Lan Thảo

- Thư ký: Anh Giuse Nguyễn Minh Chính

- Thủ quỹ: Chị Têrêsa Cao Trần Thanh Thủy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top