Giáo xứ Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

Giáo xứ Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

WGPSG -- Sau khi đã nghỉ Hè vui vẻ, thoải mái tại gia đình hoặc đi du lịch các nơi khác, các em thiếu nhi lại trở về với công việc học tập. Năm học giáo lý của giáo xứ Tam Hà cũng khai mạc vào dịp này. Vì thế, vào lúc 06g50 Chúa nhật 01/09/2013, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã quy tụ về thánh đường giáo xứ để cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn khai giảng năm học giáo lý 2013-2014.

Trước Thánh lễ, Ban Mục vụ giáo lý thiếu nhi (BMVGLTN) đã báo cáo về chương trình học hỏi giáo lý của năm học mới. Hiện diện trong buổi lễ có cha chánh xứ Giuse, cha phụ tá GB, cha Gioan, dòng Salêdiêng Don Boscô, Sr. Maria Bianca, Bề trên cộng đoàn Mẹ Lên Trời, và quý soeur dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, quý thầy dòng Phanxicô Viện tu, quý chức Ban Mục vụ giáo xứ, giáo khu, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn.

Trong phần khai mạc, Sr. Têrêsa Kim Duyên, Trưởng ban MVGLTN lên tuyên bố lý do và trình bày kế hoạch năm học giáo lý 2013-2014 như sau:

- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp học khoảng 1.400 em, gồm: 09 khối và 63 lớp; độ tuổi từ 3 đến 20 tuổi.

- Số giáo lý viên (GLV) tham gia dạy các lớp giáo lý gồm: 43 GLV, 24 dự bị giáo lý viên (DBGLV), 50 thỉnh sinh, tập sinh cùng 18 soeur Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của 3 thầy dòng Tên, 3 thầy dòng Phanxicô Viện tu.

Ban Điều hành MVGLTN gồm:

- Trưởng ban: Sr. Maria Đào Thị Kim Duyên, FMA
- Phó ban: Sr. Anna Nguyễn Thị Tâm, FMA
- Trưởng GLV: Anh Phanxicô Xaviê Vũ Ngọc Tiến
- Phó PT GLV: Anh Gioan Nguyễn Duy Thông
- Phó PT Thiếu nhi: Anh Philipphê Đỗ Huy
- Phó Phụng vụ: Chị Têrêsa Nguyễn Hoàng Trâm Anh
- Thư ký: Chị Têrêsa Cao Trần Thanh Thủy
- Thủ quỹ: Chị Anna Nguyễn Thị Hồng Gấm

- Ngoài ra, trong mỗi khối có các trưởng khối gồm quý soeur và các GLV phụ trách.

- Chủ đề của năm học giáo lý 2013-2014: “VUI HỌC LỜI CHÚA”

- Câu Kinh Thánh làm kim chỉ nam cho đời sống: “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng dẫn đường con đi” (Tv 119,115).

Sau cùng, soeur Trưởng ban MVGLTN cám ơn quý cha, quý soeur Bề trên, quý chức HĐMV, quý ân nhân, quý phụ huynh, các anh chị GLV, cựu GLV, DBGLV đã luôn quan tâm, đồng hành, khích lệ và nâng đỡ cách này cách khác để BMVGL hoàn thành sứ mạng giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi mà giáo xứ đã trao phó. Giờ đây, trước thềm năm học giáo lý mới, kính xin quý cha, quý thầy, quý soeur và toàn thể quý vị tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ. Nguyện xin Thiên Chúa luôn chúc lành cho mọi người thiện tâm thiện chí.

Tiếp theo là phát biểu của Sr. Maria Bianca, Bề trên cộng đoàn Mẹ Lên Trời, FMA. Soeur đã nói lên tâm tình cùng hiệp thông với cộng đoàn giáo xứ trong ngày khai mạc năm học giáo lý, để dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn vì những hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ. Một hồng ân mà theo sự nhận xét của soeur thì ít có nơi khác được như vậy. Đó là được sự quan tâm, nâng đỡ, khích lệ, động viên của các vị chủ chăn trong giáo xứ, quý vị trong HĐMV, nhất là sự gắn bó chặt chẽ của quý vị phụ huynh. Các em thiếu nhi từ 3 đến 20 tuổi đã được chăm sóc rất tận tình trong việc giáo dục Đức tin. Cuối cùng, Sr. Maria Bianca thay mặt nhà Dòng, cộng đoàn Đức Mẹ Lên Trời, dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ hết lòng cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha, quý thầy, quý chức và quý phụ huynh đã nâng đỡ cách này hay cách khác để nhà Dòng thực hiện sứ mệnh giáo dục đức tin cho thanh thiếu niên, nhất là các em thiếu nhi.

Trước khi đánh chiêng khai mạc năm học giáo lý mới 2013-2014, cha chánh xứ Giuse đã có lời huấn từ cho các em thiếu nhi, cha nói: “Hôm nay, trong ngày trọng đại này, có nhiều người quan trọng đang hiện diện nơi đây. Điều đó đã nói lên sự quan tâm, săn sóc của nhiều người đối với các con. Điều quan trọng đầu tiên là các con phải học làm con người, học nhân bản, đó là cái gốc của con người. Từ cái gốc ấy các con mong muốn trở thành là những Kitô hữu tốt qua việc chăm chỉ học hỏi giáo lý của Chúa và Giáo hội để làm chứng nhân cho Chúa trước mặt mọi người, trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi, mọi lúc. Đó là mục đích chính của công việc trọng đại mà chúng ta đang làm đây. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và các Thánh xin Chúa ban cho các con thực hiện được những ước nguyện ấy, để trở thành những Kitô hữu tốt của Giáo hội”.

- 07g10: Thánh lễ Tạ ơn khai giảng năm học giáo lý 2013-2014 được bắt đầu do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá GB và cha Gioan, SDB. Rất đông cộng đoàn cùng hiệp thông sốt sắng cầu nguyện cho các em thiếu nhi, và năm học giáo lý của các em được mọi sự tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý soeur cùng chụp hình lưu niệm với Ban MVGLTN và quý anh chị GLV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top