Giáo xứ Tam Hà: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Tam Hà: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Mùa Chay là mùa sám hối và canh tân đời sống để được Chúa thương ban nhiều ân phúc. Với tâm tình ấy, vào lúc 08g00 ngày 21/02/2013 hơn 100 quý chức trong HĐMV Gx. Tam Hà gồm: Các quí chức cựu, BTV, BMV 6 giáo khu, Ban Điều hành các đoàn thể, và quý vị trưởng, phó của 54 xóm đã qui tụ về thánh đường để tham dự buổi tĩnh tâm mùa Chay năm nay.

Buổi tĩnh tâm được bắt đầu lúc 08g30 do Cha FX Nguyễn Minh Thiệu, SDB giúp và chia sẻ đề tài trong Năm Đức Tin: “ĐỨC TIN & VIỆC LÀM”. Dựa vào câu Kinh Thánh của Thánh Giacôbê Tông đồ: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,26), Cha giảng tĩnh tâm đã chia sẻ chủ đề qua 4 ý chính:

1. Tương quan giữa đức tin và việc làm theo Kitô giáo.

2. Hoa trái của việc làm với đức tin.

3. Việc làm của đức tin chính là tình yêu.

4. Thánh hóa việc làm.

Sau hơn một tiếng đồng hồ chia sẻ, với lối giảng sinh động, vui tươi cộng thêm phần minh họa các chi tiết qua máy chiếu trên màn ảnh rộng đã giúp cho các tham dự viên (TDV) cảm thấy thích thú, không nhàm chán, dễ hiểu và nắm bắt được bài giảng nhanh chóng.

Sau phần giải lao, các TDV cùng chia sẻ với nhau những cảm nhận của mình về bài giảng để rút ra những điều cốt lõi về việc sống đức tin và làm chứng nhân cho Chúa qua các việc làm của mình hằng ngày, như Lời Chúa Giêsu đã nói: “Ánh sáng của anh em phải được chiếu giải trước mặt thiên hạ, để họ thấy những việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời”. (Mt 5,16)

Phần I kết thúc, sau đó các TDV đã đến các tòa giải tội để sám hối và lãnh nhận bí tích Hòa Giải.

Cuối cùng, mọi người cùng sốt sắng hiệp thông Thánh lễ tạ ơn do Linh mục FX Hoàng Anh Thăng, CMC chủ tế.

Buổi tĩnh tâm đã kết thúc lúc 11g45. Mọi người ra về tràn ngập niềm hân hoan và bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top