Giáo xứ Tam Hà: HĐMV giáo xứ tĩnh tâm Mùa Vọng

Giáo xứ Tam Hà: HĐMV giáo xứ tĩnh tâm Mùa Vọng

WGPSG -- Trong tâm tình sống Mùa Vọng sốt sắng để đón nhận hồng ân Giáng sinh, các thành viên trong HĐMV giáo xứ Tam Hà đã tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Vọng tại thánh đường Gx. lúc 08g00 ngày 03/12//2012. Gần 100 tham dự viên gồm: Quý chức Ban Thường vụ, Ban mục vụ của 06 giáo khu, quý vị Ban Điều hành các đoàn thể, quý vị trưởng, phó các liên gia và một số quý vị đang tham gia công tác tông đồ trong giáo xứ. Buổi tĩnh tâm do cha Stêphanô Phạm Cao Đích, Bề trên Dòng Đồng Công phụ trách.

Cha đã chia sẻ đề tài: “Sống Năm Đức Tin” với gương mẫu của: Tổ Phụ Abraham - Mẹ Maria - Thánh Giuse

1. Tổ phụ Abraham đã được Thiên Chúa hứa cho con cái cháu chắt đông như sao trên trời, như cát dưới biển. Thế mà tuổi gần xế chiều, Chúa mới ban cho một mụn con trai duy nhất. Và một ngày kia, Thiên Chúa lại nói với Abraham rằng: “Hãy đem con trai của ngươi lên núi để dâng nó làm lễ toàn thiêu cho Ta”. Abraham dù đau đớn trong lòng nhưng cũng vâng lệnh mà thực thi ý Chúa, vì ông tin rằng Thiên Chúa không bỏ rơi ông và những gì ông đang có đây là do bởi Thiên Chúa ban cho, nay Chúa cất đi ông cũng vui lòng vâng theo. Từ lòng tin vững chắc đó, Thiên Chúa đã đoái thương, và con trai ông đã không phải chết. Đức tin là những gì vượt lên những khả năng của con người và tin chắc chắn rằng tất cả đều do Thiên Chúa.

2. Mẹ Maria khi nghe sứ thần truyền tin: Mẹ sẽ thụ thai và sinh một con trai bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần, Mẹ rất bối rối vì điều đó xảy đến thế nào được vì Mẹ không biết đến người nam, nhưng khi nghe sứ thần giải thích là đối với loài người thì không thể nhưng với Thiên Chúa thì không có gì mà không thể làm được. Từ đó, Mẹ đã tin và phó thác vào quyền năng và sự quan phòng của Thiên Chúa nên đã thưa “Xin Vâng”. Mẹ thưa với sứ thần: “Này tôi là tôi tá Chúa, xin hãy thực hiện những điều Sứ Thần nói.” Mẹ Maria đã theo Chúa Giêsu suốt cuộc đời và đã chứng kiến biết bao nhiêu những biến cố, những phiền muộn trong cuộc đời của Mẹ, nhất là chứng kiến cuộc thương khó của con Mẹ, và cuối cùng, Mẹ đã đứng dưới chân cây thánh giá để chứng kiến Chúa Giêsu, con Mẹ bị treo và chết nhục nhã trên cây thập giá. Nhưng Mẹ vẫn tin rằng Đấng đó chính là Con Thiên Chúa… Một đức tin thật tuyệt vời của Mẹ Maria.

3. Trước khi Thánh Giuse đón nhận Đức Maria về làm bạn trăm năm của mình, Ngài phát hiện ra người bạn kính trọng của mình đã có thai. Không một lời giải thích, mặc dù Ngài không trách, không lên án, vẫn tôn trọng Đức Mẹ nhưng đã có ý định âm thầm từ bỏ, và ngay đêm đó, Thánh Giuse đã được Thiên Thần báo mộng là Mẹ Maria đang mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần, và người con trong lòng chính là Con Thiên Chúa. Thánh Giuse đã tin ngay và vui vẻ đón Mẹ Maria về nhà mình…

4. Chúng ta hãy áp dụng Đức tin trong cuộc sống của mỗi người. Noi gương Tổ phụ Abraham, Đức Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse để biến đổi đời sống đức tin của chúng ta, và nhìn lại trách nhiệm và bổn phận của mình là những người cha, người mẹ trong gia đình.

Trong cuộc sống, chúng ta luôn gặp những thử thách, cám dỗ nặng nề, càng lớn tuổi càng bị thử thách. Chúng ta hãy nhìn lên tổ phụ Abraham, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse là những gương mẫu Đức tin tuyệt vời vào Thiên Chúa quan phòng để chúng ta luôn xác tín niềm tin của mình, đó là: “Tất cả mọi biến cố trong cuộc đời đều do sự quan phòng của Thiên Chúa. Dù chúng ta thành công hay thất bại trong cuộc đời, dù chúng ta khỏe mạnh hay đau yếu bệnh tật, hãy tin tưởng, trông cậy, phó thác vào Thiên Chúa, và xin Chúa nâng đỡ, ủi an và chấp nhận mọi hoàn cảnh”. Đó là kết luận của bài chia sẻ.

Phần chia sẻ của buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 10g30. Sau đó, các tham dự viên đến các tòa giải tội để lãnh nhận bí tích Giải Tội.

Đỉnh điểm của buổi tĩnh tâm Mùa Vọng dành cho các thành viên HĐMV/Gx. Tam Hà là Thánh lễ tạ ơn, kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo do Cha FX. Hoàng Anh Thăng, CMC chủ tế. Các tham dự viên cùng hiệp dâng sốt sắng, lắng đọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top