Giáo xứ Tam Hà: Gia Đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tam Hà: Gia Đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng

WGPSG -- Thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng các chị em trong Gia Đình Con Đức Mẹ Giáo xứ Tam Hà, được tổ chức vào lúc 17g30 thứ Hai 9/12/2013, tại Thánh đường Giáo xứ Tam Hà.

Thánh lễ được cử hành với bầu khí thật long trọng, sốt sắng do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Linh hướng Gioan Tông Đồ Nguyễn Thiên Khải, Dòng Đồng Công, và cha phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp. Tham dự có hơn 100 thành viên Gia Đình Con Đức Mẹ và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu, cha chủ tế đã có lời chúc mừng các thành viên của Gia Đình Con Đức Mẹ nhân ngày mừng bổn mạng. Trong ngày lễ trọng đại này, ngài cũng nhấn mạnh đến vai trò của Mẹ Maria nơi mỗi người Kitô hữu.

Cha Linh hướng cũng nêu lên đặc ân vô nhiễm nguyên tội của Mẹ. Tâm hồn Mẹ không chút ô nhơ tì vết, Mẹ hoàn toàn trong sạch, trinh khiết trước mặt Thiên Chúa và loài người, Mẹ đã luôn sống xứng đáng với những đặc ân được ban tặng. Với chúng ta, Thiên Chúa cũng luôn thực hiện, những điều tốt đẹp cho từng người, để chúng ta trở nên một tạo vật mới thật độc đáo. Ước mong lối sống của Mẹ Maria là kim chỉ nam cho mỗi chị em đoàn viên trong Gia Đình Con Đức Mẹ, luôn sống trinh trong giữa đời ô trọc, dù “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, không đam mê những thú vui trần thế, nhưng biết nhìn vào Mẹ để sống thánh và nên thánh.

Được biết Gia Đình Con Đức Mẹ đã tham đự buổi tĩnh tâm vào Chúa nhật 24/11/2013 tại Dòng Đồng Công Thủ Đức. Đây là một đặc ân mà cha Bề trên đã cho phép một hội đoàn giáo dân nữ đầu tiên được các cha đón tiếp, tới sinh hoạt trong khuôn viên tu viện. Trong ngày này, cha Linh hướng cũng đã giúp chị em sống tâm tình “Tiệc cưới Cana” khi Chúa và Mẹ cùng chia sẻ niềm vui và giúp đỡ đôi tân hôn. Là con cái Mẹ, chúng ta cũng cố gắng sống bác ái, yêu thương những người chung quanh như Mẹ đã sống. Nhất là khi gặp thử thách, gian nan, đau khổ, chị em cũng hãy phó thác cho Chúa với đầy lòng tin tưởng như Mẹ. Được như thế, chúng ta đã sống xứng đáng làm con Mẹ, để sau này ta được cùng Mẹ hỉ hoan trên Thiên Quốc.

Ngoài ra, trong ngày tĩnh tâm này, chị em được chia từng nhóm sinh hoạt, học hỏi về các chủ đề: Đức Tin, Đức Mẹ, Kinh Thánh… qua các hình thức đố vui để học, trả lời các câu hỏi động não, tiếp sức của cả nhóm… Vui ơi là vui, nhộn ơi là nhộn!  Nhóm nào nhóm đó thi đua giành nhau trả lời.

Đặc biệt, lúc 19 giờ Chúa nhật 8/12/2013, chị em đã hân hoan tham dự tiệc liên hoan tại hội quán giáo xứ. Trong buổi tiệc này, có sự tham dự của cha chính xứ, cha phụ tá, cha Linh hướng, đại diện HĐMV, đại diện các hội đoàn và đông đủ chị em hội viên. Trong bầu khí hân hoan này, chương trình văn nghệ của mỗi nhóm thật đặc sắc, với những tiết mục múa hết sức đẹp mắt. Dù chỉ là cây nhà là vườn, nhưng đã được chị em trong các nhóm tập dượt, dàn dựng rất công phu từ nhiều ngày trước lễ. Những bản hợp ca vui nhộn, ai nấy cười nôn ruột, khiến tinh thần mọi người phấn khởi, vui vẻ càng làm cho bữa ăn thêm ngon miệng.

Một hội viên đã chia sẻ tâm tình như sau: “Cám ơn Chúa và Mẹ đã cho chúng con những ngày mừng lễ thật vui. Ước gì nhờ những dịp này, tinh thần đoàn kết, yêu thương của chị em ngày càng bền chặt hơn, để từ tình yêu ấy, chúng con biết đem Chúa đến cho mọi người, nhất là những người trong gia đình nhỏ bé của chúng con, hầu giúp nhau sống đẹp lòng Chúa và Mẹ hơn.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top