Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc tháng Hoa

Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc tháng Hoa

WGPSG -- Với tâm tình con thảo, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà đã tổ chức buổi giã hoa kính Đức Mẹ vào buổi tối 30/05/2012.

Trước giờ khai mạc, cộng đoàn đã tập trung rất đông tại đài Thánh Gia. Đúng 19g00 buổi rước kiệu được chính thức khai mạc. Đi đầu là Thánh giá nến cao, hội kèn Tây; kế đến là các kiệu: Kiệu hoa, Kiệu Đức Mẹ, Kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Sau mỗi kiệu là các nhóm phụ trách kiệu; tiếp theo là cha chủ tế, và sau cùng là cộng đoàn giáo xứ. Đoàn kiệu rước chung quanh thánh đường rất thứ tự và trang nghiêm. Điểm cuối, tất cả các kiệu và cộng đoàn tập trung tại đài Đức Mẹ.

Tại đài Đức Mẹ, cộng đoàn cầm trong tay mỗi người một cành hoa tươi, theo cử điệu của một hướng dẫn viên, cùng hát và dâng lên Đức Mẹ những cành hoa tươi thắm. Đó cũng là những tấm lòng biết ơn của con cái Mẹ. Xin Mẹ tiếp tục phù trì, che chở, nâng đỡ để chúng con vượt qua mọi sóng gió của biển đời.

Trọng tâm của buổi bế mạc tháng hoa Kính Đức Mẹ là Thánh lễ đồng tế tại đài Đức Mẹ do Cha Đaminh Phạm Xuân Uyển SDB, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Giuse và Cha phụ tá GB. Cộng đoàn cùng hiệp thông với tâm tình tạ ơn sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g40.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top