Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc năm học giáo lý

Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc năm học giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 06g45 ngày 01/06/2014, Ban Giáo lý Thiếu nhi đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn và bế mạc năm học giáo lý 2013-2014 tại thánh đường giáo xứ.

Lễ tổng kết và các phát thưởng cho các em thiếu nhi thuộc các khối lớp đạt được những thành tích tốt được diễn ra trước Thánh lễ. Hiện diện trong buổi lễ có cha chánh xứ Giuse, Sr. Maria Bianca, Bề trên Cộng đoàn Đức Mẹ Lên Trời và quý soeur dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, quý chức Ban Thường vụ giáo xứ, BMV các giáo khu, các anh chị GLV và rất đông cộng đoàn phụng vụ.

Khai mạc buổi lễ, Sr. Maria Kim Duyên, trưởng ban Giáo lý Thiếu nhi đã báo cáo tổng kết về công tác huấn giáo các em thiếu nhi giáo xứ Tam Hà trong niên học vừa qua.

Sau đây là bảng tổng kết năm học Giáo lý Thiếu nhi giáo xứ Tam Hà 2013-2014:

- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý: 1.402 em. Chia thành 63 lớp.

- Số giáo viên đứng lớp gồm: 43 GLV, 24 Dự bị GLV và được sự cộng tác của rất đông quý soeur dòng Con Đức Mẹ Phù hộ.

- Các thành quả đạt được trong năm: Tiếp nhận 15 tân GLV, 13 DBGLV, 17 em được RLBĐ, 110 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, 103 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể  lần đầu.

- Các em đạt các giải thưởng học giáo lý trong năm: Tổng cộng có 300 em: Giải I: 63 em – Giải II: 55 em – Giải III: 60 em và giải Khuyến Khích: 148 em.

Sau phần phát thưởng, cha chánh xứ Giuse đã ban huấn từ cho các em. Lời đầu tiên cha đã biểu dương và nhắn nhủ các em được lãnh các phần thưởng, các em không chỉ dừng lại ở đó mà phải luôn phấn đấu chăm ngoan hơn. Cha cũng khuyến khích, động viên các em năm nay chưa đạt được các thành tích thì phải quyết tâm, cố gắng hơn nữa. Nếu các em cố gắng hết mình, chăm ngoan học hành thật tốt, nhất là chăm học hỏi giáo lý thì ngoài các phần thưởng vật chất này, các em còn được Chúa thưởng cho một phần thưởng khác đó là được sự yêu quý của mọi người, nhất là cha mẹ các con.

Trước khi dứt lời, cha chánh xứ cũng không quên biểu dương những hy sinh, công lao đóng góp của quý soeur, các anh chị GLV và cả các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành, cộng tác, động viên các em để công tác dạy giáo lý, bồi dưỡng đức tin cho các em thiếu nhi trong giáo xứ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Xin Chúa trả công cho tất cả mọi người thiện tâm thiện chí.

Tiếp theo, các em thiếu nhi và cộng đoàn phụng vụ cùng sốt sắng hiệp thông Thánh lễ Tạ ơn kết thúc năm học giáo lý 2013-2014 do cha Lực, dòng Phanxicô, chủ tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top