Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc Giải bóng đá mini 2012

Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc Giải bóng đá mini 2012

WGPSG -- Vào lúc 8g30 Chúa nhật 21/10/2012, các CĐV và quý khách đã đến sân bóng đá Mini càfê 78 đường số 4, KP. 3, P. Tam Phú để cùng dự xem trận chung kết tranh Cúp Vô Địch Giải Bóng Đá Mini giáo xứ Tam Hà 2012, giữa hai đội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và Huynh đoàn Giáo dân Đaminh.

Trước khi bước vào trận đấu, các “chuyên gia” đã nhận xét tình hình của hai đội và trận đấu sẽ diễn ra nhiều gay cấn và kịch tính. Đội Đaminh dù thua đội Thánh Tâm trong trận khai mạc với tỷ số 4-3, nhưng theo nhận xét của nhiều người thì hiện nay đội Đaminh vẫn là đội mạnh nhất giải, nhất là đã loại đội TN Thiện Nguyện trong trận bán kết với tỷ số 4-0. Các cầu thủ của đội Đaminh tương đối trẻ và có thể lực. Còn đội đương kim Vô Địch GĐ. Thánh Tâm, thì hiện nay các cầu thủ hơi lớn tuổi, có cầu thủ đã trên U 40, nhưng nhờ vậy, họ có kinh nghiệm và kỹ thuật trong thi đấu. Qua hai trận đấu bảng, họ luôn bị dẫn trước tỷ số nhưng nhờ sự bình tĩnh và kỹ thuật cao, họ đã san bằng tỷ số, rồi cuối cùng là thắng. Tuy thế, theo nhận xét của nhiều người, đội Thánh Tâm năm nay lọt vào tới trận chung kết là một cố gắng và tận tuỵ hết mình với mầu cờ sắc áo của mình, vì lớp cầu thủ của đội hiện nay chưa có người kế thừa. Trận đấu hôm nay còn có một yếu tố gay cấn nữa, là đội Đaminh quyết chí “phục thù” để lấy lại những gì đã mất ở trận khai mạc mà họ đã thua đội Thánh Tâm.

Sau phần khởi động làm nóng, và làm các thủ tục cho trận đấu, đúng 09g15, trọng tài đã chính thức thổi còi bắt đầu trận đấu. Ra quân, đội Thánh Tâm với màu áo đỏ và đội Đaminh với màu áo trắng. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội Đaminh đã lấn sát khung thành của đội Thánh Tâm và lợi dụng kẽ hở và lúng túng của hậu vệ đội Thánh Tâm, từ một cú đá phạt, đội Đaminh đã tung lưới đội Thánh Tâm. Từ đó, đội Đaminh đá rất thoáng và tự tin, nhưng đội Thánh Tâm cũng không thua kém, mặc dù hơi yếu về thể lực nhưng các cầu thủ cũng nhiệt tình đeo bóng không thua kém, nhất là hai hậu vệ năng nổ của đội đã phá được những đường chuyền bóng rất căng và hiểm hóc của đội Đaminh…

Trời bắt đầu nắng cao, nhiệt độ tăng theo, cộng thêm vì là sân cỏ nhân tạo nên sức nóng từ sân bốc lên, phần nào đã làm cho các cầu thủ thấm mệt, nhất là các cầu thủ lớn tuổi. Gần hết hiệp một, đội Đaminh đã nâng tỉ số lên 2-0.

Vào hiệp, hai đội Thánh Tâm quyết chí rút ngắn và san bằng tỷ số. Ngay từ những phút đầu đã dâng lên tấn công dũng mãnh làm thủ môn đội Đaminh cũng chới với vì nhiều cú sút cực mạnh nhắm thẳng vào khung thành, nhưng vì dâng lên quá cao lại không về kịp để bảo vệ khung thành đã tạo khoảng trống cho các tiền đạo đội Đaminh có cơ hội áp sát thủ thành đội Thánh Tâm. Thủ môn đội Thánh Tâm là một thủ môn hay của giải đã phải vất vả chống đỡ những cú sút cực mạnh và liên tiếp của các cầu thủ Đaminh, vì thế, lại một lần nữa vào phút thứ 14 của hiệp hai, thủ môn đội Thánh Tâm đành phải vào khung thành nhặt bóng. Tỉ số trận đấu đã được nâng lên 3-0 nghiêng về đội Đaminh.

Lúc này, đội Thánh Tâm không còn gì để mất đã thay thủ môn ra và đá với 5 cầu thủ (theo luật chơi của bóng đá Mini) để cố gỡ, nhờ sự cố gắng kiên trì này của các cầu thủ đội Thánh Tâm mà vào phút thứ 21, cầu thủ số 6 đội Thánh Tâm đã hạ gục được thủ môn đội Đaminh, rút ngắn tỷ số lại còn 3-1. Nhưng chiến thuật đá 5 cầu thủ dâng lên hết để gỡ của đội Thánh Tâm bị phá sản, vì khung thành nhiều khi bỏ trống nên đội Đaminh đã tận dụng những cơ hội này để sút bóng từ xa, bóng cứ từ từ lăn vào lưới. Vì thế, kết thúc trận đấu, đội Đaminh lại ăn thêm hai trái nữa nâng tỷ số chung cuộc của trận đấu lên 5-1.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ và CĐV Đội Đaminh đã reo hò sung sướng vì năm nay họ đã xuất sắc dành được Cúp Vô Địch, đội GĐ Thánh Tâm đành phải chấp nhận về nhì.

Tiếp theo, là lễ bế mạc và trao Cúp Vô Địch và các giải thưởng, cờ lưu niệm cho 6 đội bóng tham dự giải:

- Hạng I với cúp Vô Địch: Đội HĐ. Đaminh
- Hạng II: Đội GĐ.Thánh Tâm
- Hạng III: Đội TN Thiện Nguyện
- Hạng IV: Đội GLV
- Hạng V: Đội CĐ. Phục sinh
- Hạng VI: Đội GĐ. Thánh gia
- Giải vua phá lưới: Cầu thủ số 20 đội TN.Thiện Nguyện.
- Gải phong cách: Đội GLV.

Theo bản tổng kết và nhận xét của BTC giải thì hơn một tháng (từ 16/09 - 21/10/2012) giải bóng đá năm nay đã diễn ra và kết thúc thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất là tinh thần fair-play. Vui chơi và rèn luyện sức khoẻ là chính, không có thái độ ăn thua…Vì thế, các thẻ phạt năm nay cũng giảm đi rất nhiều so với các kỳ giải trước. Các CĐV cũng cổ động rất fair-play, sôi nổi và cuồng nhiệt nhưng không kích động…

Phát biểu trong buổi lễ bế mạc, Cha phụ tá GB Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Tổ chức giải đã vui mừng và cám ơn: Cha chánh xứ Giuse, HĐMV/GX, BĐH các đoàn thể, quý vị Mạnh Thường Quân, chủ sân bóng đá Mini 78, các VĐV, CĐV và nhiều người thiện chí đã tạo điều kiện, đóng góp công sức vào việc tổ chức giải bóng đá thành công tốt đẹp. Cha nói: “Giải bóng đá năm nay, theo nhận xét của BTC thì thành công hơn năm ngoái. Như chúng ta thấy, số thẻ phạt bớt đi nhiều, và tinh thần fair-play của các cầu thủ chơi trong các trận đấu cũng tốt đẹp không có điều gì đáng tiếc xảy ra, mà luôn thể hiện tinh thần vui vẻ, đằm thắm và thân thiện. Nhưng bên cạnh đó, các cầu thủ cũng cần phải nỗ lực hơn nữa trong rèn luyện sức khoẻ, thể lực để có thể thi đấu thật tốt hơn. Năm nay, như vậy là đã thành công lắm rồi, nhưng hy vọng sẽ thành công hơn nữa trong giải bóng đá sắp tới vào dịp 19/03/2013…”

Sau phần trao các giải thưởng và Cúp Vô Địch Giải Bóng Đá Mini giáo xứ Tam Hà 2012 cho các đội bóng, trước khi tuyên bố bế mạc giải, một lần nữa cha Trưởng ban Tổ chức cám ơn tất cả mọi người đã nhiệt thành, thiện chí đóng góp cho việc tổ chức giải được thành công tốt đẹp, và cha cũng mời gọi mọi người hãy tiếp tục hỗ trợ và cộng tác trong các lần tổ chức sau được tốt đẹp hơn nữa. Đặc biệt, cha cũng mời gọi mọi người, nhất là giới trẻ song song với việc vui chơi, rèn luyện sức khoẻ cũng cần đóng góp xây dựng cho cộng đoàn giáo xứ qua việc tham gia sinh hoạt các hội đoàn để từ đó sống gắn bó với nhau hơn.

Sau lễ bế mạc, quý khách mời và các cầu thủ của 6 đội bóng đã cùng tham dự tiệc liên hoan vui vẻ tại khu vực sân bóng đá Mini 78.

Giải bóng đá Mini giáo xứ Tam Hà năm 2012 đã được khép lại. Những thành công tốt đẹp có được là nhờ những nỗ lực, hy sinh của các thành viên BTC và những người thiện chí, đã để lại cho người hâm mộ và cộng đoàn những niềm vui và những tiếc nuối… Chỉ có những sự chân thành - liên đới - hoà đồng - bác ái trong công việc chung của cộng đoàn như thế này mới thật sự phát sinh sự cởi mở, yêu thương và cảm thông trong mọi công tác tông đồ của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top