Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc Giải bóng đá “Kitô Vua 2013”

Giáo xứ Tam Hà: Bế mạc Giải bóng đá “Kitô Vua 2013”

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 24/11/2013, tại sân vận bóng đá mini Cà phê 78, đường 4, Kp. 3, Phường Tam Phú, đã diễn ra trận Chung kết Giải bóng đá Kitô Vua năm 2013, và lễ Bế mạc trao các giải thưởng và cúp vô địch.

Sau hai tháng diễn ra các trận đấu ở vòng loại, play-off và bán kết, hai đội mạnh nhất giải: GĐTT A và ĐAMINH, hôm nay đã bước vào trận chung kết tranh cúp vô địch.

Trận chung kết

Lúc 08g30, sau tiếng còi của trọng tài, trận chung kết được bắt đầu. Hai đội ra quân với đội hình mạnh nhất, với các cầu thủ trẻ và có kỹ thuật, ngang tài ngang sức. Ngay những giây phút đầu của hiệp I, cầu thủ của hai đội đã liên tiếp giành bóng tấn công khung thành của đối phương. Đến phút thứ 7, từ một đường chuyền xa, cầu thủ số 10 trụ cột của đội GĐTT đã sút bóng rất căng làm tung lưới thủ thành đội Đaminh, mở tỷ số cho trận đấu. Bên ngoài cầu trường, tiếng vỗ tay vang dội, nhịp độ trận đấu cũng tăng lên. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ số 11 đội GĐTT lại ghi thêm một bàn thắng nữa, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Bên ngoài sân cỏ, mọi người lo lắng cho đội Đaminh vì bị dẫn trước 2 bàn, nhưng vẫn còn nhiều hy vọng vì thời gian còn dài, những điều bất ngờ của môn thể thao “Vua” này vẫn có thể xảy ra ở phút thứ “89”! Và những điều lo lắng ấy đã tan biến khi cầu thủ số 10 của đội Đaminh sút tung lưới khung thành đội GĐTT ở phút thứ 12, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Nhưng chỉ ít phút sau, vì nóng lòng san bằng tỷ số, thủ môn của đội Đaminh đã dâng lên quá cao, bỏ trống khung thành; lợi dụng sơ hở này, cầu thủ số 7 của đội GĐTT đã sút bóng căng từ xa, bóng đi quá nhanh, thủ môn đội Đaminh quay về không kịp, đành phải vào khung thành nhặt bóng, tỷ số được nâng lên 3-1, nghiêng về đội GĐTT. Gần hết hiệp I, cầu thủ số 11 của đội Đaminh đã rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2.

Vào hiệp II, với sức trẻ, các cầu thủ đội của Đaminh có vẻ xông xáo hơn. Ngay những phút đầu của hiệp đấu, các anh đã liên tục tấn công áp sát khung thành đối phương, làm cho các hậu vệ đội GĐTT lúng túng, và đã để sơ hở, nên cầu thủ số 10 của đội Đaminh, một lần nữa, lại ghi bàn san bằng tỷ số 3-3.

Đến phút này, bên ngoài sân cỏ, các cổ động viên bàn tán lo lắng cho đội GĐTT, vì trời càng lúc càng nắng gay gắt, các cầu thủ cũng thấm mệt không còn nhanh nhẹn như ở hiệp I. Nhưng đó chỉ là những lời dự đoán thôi. Các cầu thủ đội GĐTT, mặc dù thấm mệt nhưng với những kinh nghiệm trận mạc và luôn bình tĩnh phòng thủ vững chắc khung thành, có những đường chuyền phản công nhanh, chắc chắn và ăn ý nên liên tiếp ở các phút thứ 10, 13 của hiệp II đã nâng tỷ số lên 5-3 do công của hai cầu thủ số 11 và số 7. Đội Đaminh bây giờ không còn gì để mất đã dâng lên đá 5 cầu thủ và liên tiếp tấn công hầu rút ngắn tỷ số. Mãi đến phút thứ 19, cầu thủ số 9 (Đaminh) từ một đường chuyền của đồng đội đã sút bóng rất căng vào khung thành đối phương, thủ môn đội GĐTT đành bó tay, tỷ số được rút ngắn xuống còn 5-4. Nhưng mọi nỗ lực của các cầu thủ đội Đaminh đã bị dập tắt khi chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc trận đấu, cầu thủ Thái Lâm (số 7) đã làm một hat-trick ghi thêm quả thứ 3 cho đội GĐTT, nâng tỷ số trận đấu cách biệt lên 6-4. Tỷ số này được duy trì cho đến hết hiệp. Khi tiếng còi trọng tài vang lên kết thúc trận đấu, cả cầu trường vang lên tiếng vỗ tay reo hò sung sướng của các VĐV, CĐV, xen lẫn những tiếc nuối cho đội Đaminh.

Như thế đội GĐTT A đã sung sướng nâng cao cúp vô địch.

Lễ bế mạc và trao các giải thưởng

Tiếp theo là lễ bế mạc và trao các giải thưởng. Đến tham dự có cha phụ tá GB cũng là cố vấn cho BTC của giải, quý chức trong HĐMV, quý đại diện các đoàn thể trong giáo xứ, cộng đoàn và Anh Tiến (chủ sân).

Phát biểu trong buổi lễ bế mạc, cha phụ tá đã thay mặt cha chánh xứ Giuse cám ơn BTC, quý cha, quý thầy thuộc các nhà dòng: Đồng Công, Cát Minh, Phanxicô, quý chức trong HĐMV, quý vị đại diện các đoàn thể, quý vị mạnh thường quân, các VĐV và toàn thể cộng đoàn đã cùng cộng tác, đồng hành và giúp đỡ để giải bóng đá Kitô Vua năm nay được tốt đẹp. Tuy nhiên, cha cũng nhắc nhở các VĐV tiếp tục sinh hoạt trong các đoàn thể của mình. Nếu những ai không tích cực sinh hoạt trong các hội đoàn thì ở những giải lần sau, dù có đá bóng giỏi cũng phải ở vị trí… khán giả.

Tiếp theo chương trình, anh Tùng, đại diện BTC đã báo cáo tổng kết về quá trình tổ chức giải. Rút kinh nghiệm ở những lần trước, giải năm nay đã tổ chức chặt chẽ hơn, nghiêm túc hơn, ít thẻ phạt hơn; giải đã diễn ra và kết thúc thành công tốt đẹp, nhưng cũng còn có một vài điều sơ sót, sẽ rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.

Cuối cùng, ông Anphongsô Trần Công Bình, đại diện BCH/GĐTT, đơn vị đăng cai tổ chức giải, đã cám ơn quý cha, quý thày, BTC, các VĐV và hết mọi người đã đóng góp cách này cách khác để giải bóng đá Kitô Vua 2013 được mọi sự tốt đẹp. Ông hy vọng những lần tổ chức sau cũng được nhiều người cộng tác và giúp đỡ.

Phần trao các giải thưởng cho các đội bóng đoạt giải:

- Giải phong cách: Đội Dòng Đồng Công

- Đồng hạng 3: Đội Thiện Nguyện và đội CĐ Phục Sinh

- Giải nhì: Đội Đaminh

- Giải nhất và Cúp vô địch: Đội GĐTT A

     Giải bóng đá Kitô Vua năm 2013 đã khép lại, mọi nỗi lo lắng, buồn vui cũng từ từ tan biến, để lại cho nhiều niềm vui và cả những tiếc nuối. Mọi người ra về cùng râm ran tâm sự với những lời bàn tán về giải năm sau.   

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top