Giáo xứ Tam Hà: Bế giảng năm học Giáo lý 2011-2012

Giáo xứ Tam Hà: Bế giảng năm học Giáo lý 2011-2012

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 06g45 ngày 10/6/2012, lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng của giới thiếu nhi Thánh Thể, tại thánh đường giáo xứ Tam Hà, hơn 1.000 em thiếu nhi trong giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và bế giảng năm học giáo lý 2011-2012 do Ban Mục vụ Thiếu nhi tổ chức.

Cùng hiện diện trong buổi lễ có Cha Chánh xứ Giuse, Xơ Têrêsa Đinh Thị Tươi, Bề trên Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, quí vị Đại diện Ban mục vụ giáo xứ, quí phụ huynh và rất đông cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Ban Giáo lý đã báo cáo tổng kết về công tác huấn giáo đức tin và các hoạt động của giới thiếu nhi giáo xứ trong năm vừa qua.

Mở đầu, Xơ Têrêsa Kim Duyên, Trưởng Ban Mục vụ Giáo lý đã báo cáo: “Trong năm vừa qua, giáo xứ đã có 1.340 em theo học các lớp giáo lý từ lớp Khai Tâm đến lớp Bao Đồng, DBGLV…với thành phần ban huấn giáo gồm: 37 anh chị GLV và rất đông các xơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ tham gia công tác huấn giáo. Với những nỗ lực và chuyên cần học hỏi giáo lý, cộng với sự siêng năng tham dự các Thánh lễ hằng tuần, một số các em đã xuất sắc đạt được những thành tích như sau:

- Giải nhất: 53 em

- Giải nhì: 59 em

- Giải ba: 58 em

- Và giải khuyến khích: 97 em.

Trong năm nay, giới thiếu nhi tiếp nhận một tân GLV, 16 em dự bị GLV1, đồng thời chuẩn bị cho 105 em sẽ lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 122 em Rước Lễ lần đầu vào ngày 21/6 sắp tới.

Để đạt được những kết quả này, xơ Trưởng Ban giáo lý đã xác tín rằng: đó nhờ hồng ân của Chúa ban cho qua sự quan tâm và hỗ trợ của cha chánh xứ, quí cha, quí xơ Bề trên Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, Ban Mục vụ giáo xứ, quí phụ huynh và toàn thể cộng đoàn, để Ban Huấn giáo chu toàn sứ mệnh giáo dục đức tin cho các em.

Sau phần phát thưởng cho các em, Cha Chánh xứ Giuse rất vui mừng nhắn nhủ: “Các con phải cám ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta nhiều ơn lành tốt đẹp. Những ơn lành tốt đẹp đó mà Chúa đã ban cho các con đó là quí xơ, Ban Mục vụ giáo xứ, và nhất là các anh chị GLV của các con đây đầy nhiệt tình và hy sinh. Vì thế các con phải sống làm sao cho xứng đáng những gì mà Chúa đã ban cho các con một cách đặc biệt như thế”. Và cha nhấn mạnh: “Các con học giáo lý đó là học sống đức tin, học sống đạo. Nếu các con học mà không thực hành những điều mình đã học thì thật là uổng công vô ích, vì thế các con phải học thật tốt và đem ra thực hành trong đời sống đạo của các con”. Cuối cùng, cha chánh xứ chúc mừng các em thiếu nhi đã đạt được các thành tích xuất sắc và được lãnh thưởng trong năm nay, và cha cũng chúc mừng các em đang có những cố gắng và tiến bộ.

Tiếp theo, Xơ Têrêsa, Bề trên Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ cũng có đôi lời chia sẻ: “Xơ cũng hiệp ý với những điều mà cha chánh xứ vừa nhắn nhủ, đó là học giáo lý là học sống đức tin và phải đem ra thực hành trong đời sống đạo của mình. Và xơ xin nói thêm là việc sống đạo phải được bắt đầu từ trong gia đình, mà trong gia đình cha mẹ là người quan trọng nhất trong việc sống đức tin, làm gương sáng, vì thế, xơ cũng xin quí phụ huynh hãy luôn cộng tác, đồng hành với quí xơ, với giáo xứ và các anh chị GLV trong công tác giáo dục đức tin, đó là làm gương sáng cho các em. Điển hình như trong Thánh lễ thiếu nhi ngày Chúa nhật này, vì số các em thiếu nhi trong giáo xứ đông, trong nhà thờ không còn chỗ, nên quí phụ huynh phải ngồi ở ngoài, xơ đề nghị là dù ngồi ở ngoài, chúng ta vẫn có thể hiệp thông sốt sắng trong Thánh lễ, chứ đừng tìm những gốc cây, hay những góc khuất để nói chuyện hay tham dự Thánh lễ một cách hờ hững, chiếu lệ. Xin quí vị hãy làm gương sáng cho các em trong cách sống đạo”.

Kết thúc phần báo cáo và phát thưởng, hai em đại diện cho giới thiếu nhi đã có những lời cám ơn chân thành và xin phúc lành của Thiên Chúa đổ tràn trên quí cha, quí xơ, quí Ban Mục vụ giáo xứ, quí anh chị GLV, và cha mẹ của các em, vì các ngài đã luôn đồng hành, nâng đỡ, hướng dẫn và hy sinh để các em có điều kiện học hỏi giáo lý Công giáo được tốt đẹp và được trưởng thành trong đời sống đức tin. Các em bày tỏ: “Chính các ngài đã thắp cho chúng con những ước mơ, hy vọng vào tương lai, chuẩn bị cho chúng con đôi cánh đức tin để trở nên chứng nhân cho Chúa”…

Phần tiếp theo, và cũng là phần quan trọng nhất, đó là Thánh lễ. Các em thiếu nhi và cộng đoàn cùng hiệp thông Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mọi người. Thánh lễ do cha Dòng Don Boscô chủ tế, mọi người cùng tham dự thật trang nghiêm và sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top