Giáo xứ Tắc Rỗi: Thứ Tư Lễ Tro

Giáo xứ Tắc Rỗi: Thứ Tư Lễ Tro

WGPSG -- “Chúng ta thực hành những điều Chúa dạy, để mỗi người thực lòng trở về cùng Thiên Chúa”, đó là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Hữu Thức -chánh xứ Tắc Rỗi- trong bài giảng Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro được cử hành lúc 18g30 thứ Tư, ngày 01/3/2017 tại nhà thờ Tắc Rỗi.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Tắc Rỗi chủ sự, cùng với sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Bài Tin Mừng được cha Giuse chia sẻ: “Ba việc Chúa Giêsu nêu gương cho chúng ta là bố thí, cầu nguyện và ăn chay. Bố thí thể hiện mối tương quan của chúng ta với anh chị em xung quanh. Bố thí được Chúa Giêsu nhấn mạnh và đưa lên hàng đầu. Chúng ta cần tiết giảm chi tiêu và ăn uống trong chừng mực để dùng vào việc bác ái. Chúa hiện diện một cách vô hình ở nơi những người anh chị em có hoàn cảnh thiếu thốn và khó khăn trong cuộc sống. Khi bố thí đừng phô trương và chấp nhận lời khen ngợi của người đời mà đánh mất công đức trước mặt Thiên Chúa vì Chúa thấu suốt mọi bí ẩn chúng ta làm”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Ước chi qua Lời Chúa hôm nay, chúng ta thực hành những điều Chúa dạy, để chúng ta thực lòng trở về cùng Thiên Chúa. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta trong Mùa Chay Thánh này để chúng ta nhận biết Thiên Chúa yêu thương chúng ta dường nào”.

Trước khi cử hành nghi thức làm phép tro và xức tro, cha Giuse nhắc nhở mọi người hãy trở về cùng Thiên Chúa trong tâm tình khiêm tốn, thực lòng sám hối. Xin Chúa giáng phúc để chúng ta đón nhận Chúa trong tâm hồn.

Sau đó, ngài cử hành nghi thức làm phép tro và xức tro cho các thừa tác viên, đồng thời ban cho họ quyền xức tro cho các tín hữu tham dự Thánh lễ.

Sau nghi thức xức tro là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top