Giáo xứ Tắc Rỗi: Mừng lễ quan thầy

Giáo xứ Tắc Rỗi: Mừng lễ quan thầy

WGPSG -- “Cùng Thánh Phêrô vững tin theo Chúa

Trên đây là nội dung bài giảng của Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên trong Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Phêrô - quan thầy giáo xứ Tắc Rỗi.

Nhằm tạo điều kiện để mọi thành phần dân Chúa có thể tham dự lễ quan thầy của giáo xứ nên Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô đã được tổ chức long trọng vào lúc 8g30 Chúa nhật 01 tháng 07 năm 2012. Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên - Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu, nguyên chánh xứ giáo xứ Tắc Rỗi - đã chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng với Cha chánh xứ Martin Trần Quang Vinh.

Trước Thánh lễ là cuộc rước kiệu Thánh Phêrô. Với giai điệu và những ca từ hào hùng của bài thánh ca “Hai người tiên phong”, cuộc rước kiệu đã được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài giảng, Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên đã cùng cộng đoàn ôn lại những chặng đường đã qua của giáo xứ Tắc Rỗi từ khi mới thành lập đến nay. Ngài cũng giới thiệu với cộng đoàn những kỉ vật đã được giáo xứ lưu giữ hơn 100 năm qua là tòa Thánh Giuse và tòa Đức Mẹ được làm bằng gỗ. Tượng đài Đức Mẹ đứng dưới tháp chuông mới hiện nay cũng là một kỉ vật thiêng liêng hơn 50 năm của Cha cố Phaolô Nguyễn Văn Bộ.

Khi nhắc nhớ về những kỉ niệm xa xưa của giáo xứ Tắc Rỗi, cha đã giúp cộng đoàn có cái nhìn tổng quát về những trang sử lâu đời của giáo xứ. Nếu như ngay từ khi mới thành lập Giáo hội, Chúa Giêsu đã chọn Thánh Phêrô làm viên đá tảng và là người đứng đầu Giáo hội thì giáo xứ Tắc Rỗi, từ khi mới thành lập (1880) cũng đã nhận Thánh Phêrô làm quan thầy của mình. Giáo xứ chính là một Giáo hội địa phương, và Giáo hội địa phương nơi đây cũng đã được xây dựng trên đá tảng vững chắc ấy. Trải qua bao thăng trầm, biến đổi cùng với những khó khăn, thử thách nhưng không một thế lực nào có thể dập tắt được ngọn lửa đức tin nơi đây. Giờ đây, ngọn lửa ấy không phải là một đóm lửa nhỏ nhưng là một cột lửa đang bùng cháy và tỏa lan.

Khi mời gọi mọi người dừng lại chiêm ngắm những chặng đường đã qua của giáo xứ, Cha Đaminh đã giúp cộng đoàn thêm vững tin vào Chúa. Với nhiều khó khăn trong công việc xây dựng nhà thờ mới hiện nay, thiết tưởng đây sẽ là một món quà ý nghĩa mà cha gửi tặng cộng đoàn giáo xứ Tắc Rỗi trong dịp lễ kính Thánh Quan Thầy Phêrô.

Nguyện xin Thiên Chúa giúp cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Tắc Rỗi luôn biết “Cùng Thánh Phêrô vững tin theo Chúa”, để mỗi khi gặp gian nan, thử thách thì luôn xem đó là lời mời gọi của Thầy Giêsu dành cho người môn đệ mà Ngài yêu dấu: “Hãy theo Thầy”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top