Giáo xứ Tắc Rỗi: Lãnh nhận các bí tích Khai tâm

Giáo xứ Tắc Rỗi: Lãnh nhận các bí tích Khai tâm

WGPSG -- Vào lúc 18g00, ngày 07.06.2013, trong tâm tình mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, tại nhà thờ giáo xứ Tắc Rỗi, Cha chánh xứ Martin Trần Quang Vinh đã ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo cho 18 anh chị dự tòng.

Mở đầu nghi thức là phần tiếp nhận dự tòng. Cha sở và cộng đoàn giáo xứ đã rước các anh chị em dự tòng vào thánh đường. Sau đó, cha chủ sự công bố Lời Chúa và có đôi lời nhắn nhủ với các anh chị em dự tòng về ý nghĩa quan trọng của việc lãnh nhận các bí tích Khai tâm Kitô giáo. Cha đặc biệt nhấn mạnh đến ba chức vụ Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế mà các anh chị dự tòng cần thể hiện trong đời sống Kitô hữu của mỗi người.

Tiếp theo đó là nghi thức ban bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức. Các nghi thức đã được cử hành một cách trang trọng, làm toát lên ý nghĩa và giá trị thánh thiêng của từng bí tích. Đặc biệt, trên chiếc áo trắng mà các anh chị dự tòng nhận lãnh có thêu tên thánh và tên riêng từng người. Quả là một kỷ vật linh thiêng cho các anh chị dự tòng trong ngày hồng phúc này.

Sau khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức, các anh chị dự tòng đã cùng với cộng đoàn tham dự Thánh lễ trọng thể, kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong phần hiệp lễ, các anh chị dự tòng lần đầu tiên được rước Mình Máu Chúa Kitô, được kết hiệp với Chúa, để từ đây bí tích Thánh Thể sẽ trở nên nguồn suối nuôi dưỡng đời sống Kitô hữu của họ.

Thánh lễ đã diễn ra trong một bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng. Các anh chị dự tòng đã trở nên con người mới, được tái sinh trong Chúa Thánh Thần, gia nhập vào Hội Thánh Chúa.

Sau 6 tháng theo học, hôm nay, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Kitô hữu của 18 anh chị dự tòng. Với sự giúp đỡ, quan tâm, giảng dạy của cha xứ, quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, các anh chị đã dần hiểu hơn về giáo lý của Hội Thánh, về đời sống người Kitô hữu. Đặc biệt, các anh chị đã cảm nhận được tình yêu thương của Thiên Chúa, để từ đó, tự nguyện xin gia nhập vào Hội Thánh và trở thành con Thiên Chúa.

Đây không chỉ là niềm hạnh phúc cho những anh chị em dự tòng mà còn là niềm vui cho giáo xứ Tắc Rỗi và toàn thể Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top