Giáo xứ Tắc Rỗi: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Tắc Rỗi: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

WGPSG -- “Các con cần học biết Chúa để có thể yêu mến, gắn bó với Ngài và yêu thương anh em”.

Đó là lời kết của bài giảng trong Thánh lễ Chúa nhật XXIV Thường Niên - năm C, khai giảng năm học giáo lý 2015-2016 của giáo xứ Tắc Rỗi, do Cha sở Giuse Nguyễn Hữu Thức chủ sự vào lúc 08g00, ngày 11.9.2016. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, các phụ huynh, cùng toàn thể các em thiếu nhi của các lớp giáo lý và đông đảo bà con giáo dân.

Nhằm giúp cộng đoàn phụng vụ ý thức hơn giá trị của việc học tập, trước Thánh lễ, cha sở đã cho đọc lại Thư gửi các học sinh, sinh viên Công giáo dịp đầu năm học 2016-2017 của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Công giáo.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay, với lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc học giáo lý.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, từ bài đọc Tin Mừng Lc 15,1-32, đặc biệt là với dụ ngôn “Người Cha nhân hậu”, Cha Giuse giúp cộng đoàn phụng vụ khám phá ra Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Đồng thời, ngài giúp cộng đoàn nhận ra giá trị, vị trí riêng biệt của mỗi con người trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa…

Kết thúc bài giảng, cha nhắn nhủ các em thiếu nhi cần phải siêng năng học hỏi giáo lý để biết Chúa, nhờ đó mà có thể gắn bó với Chúa, yêu mến Chúa và yêu mến anh em nhiều hơn.

Cùng với tiếng hát dễ thương của ca đoàn thiếu nhi, Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí vui tươi nhưng trang nghiêm.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, các em thiếu nhi di chuyển xuống hội trường để bước vào nghi thức khai giảng năm học giáo lý. Cha chánh xứ Giuse cùng quý phụ huynh đã đến đồng hành và khích lệ các anh chị giáo lý viên cũng như các em trong ngày đầu năm học giáo lý mới.

Trong phần phát biểu lễ Khai giảng năm học giáo lý 2016- 2017, cha chánh xứ đã giải thích thêm Thư gửi học sinh- sinh viên của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo. Cha đặc biệt nhắc nhở các em đừng phí những khả năng Chúa ban vào những game vô bổ nhưng cần phải rèn luyện con người của mình về mọi mặt để có thể “Thành Tài, Thành Công, Thành Nhân, Thành Thánh”.

Tiếp theo là phần giới thiệu giáo lý viên phụ trách các lớp. Ngay sau đó, cha sở đã gióng lên những hồi trống rộn rã khai giảng năm học giáo lý và các em cùng vỗ tay rập ràng theo tiếng trống.

Lễ khai giảng năm học giáo lý đã khép lại vào lúc 10g00 nhưng một năm học mới được mở ra với bao niềm hy vọng. Từ giây phút này, toàn thể giáo lý viên và các em thiếu nhi hân hoan bước vào mái trường của Thầy Giêsu, để được nghe những câu chuyện về chính Thầy Giêsu, nhờ đó mà có thể gắn bó với Chúa, yêu mến Chúa và yêu thương anh em nhiều hơn.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top