Giáo xứ Tắc Rỗi: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tắc Rỗi: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG – Với bí tích Thêm Sức, Chúa Thánh Thần sẽ kiện toàn ơn nghĩa tử mà các con đã lãnh nhận ngày chịu phép Rửa Tội, đặc biệt là 3 ơn Tin, Cậy, Mến”.

Trong bài giảng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức (BTTS) ở giáo xứ Tắc Rỗi, được cử hành vào Chúa nhật, 23.07.2017, Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Phaolô Bùi Văn Đọc đã nhắn nhủ các ứng viên hãy mở lòng đón nhận những hồng ân cao quý ấy của Chúa Thánh Thần.

Đồng tế với ĐTGM Phaolô có cha Hạt trưởng Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, cha chánh xứ Tắc Rỗi Giuse Nguyễn Hữu Thức, cha khách đến từ Giáo phận Nha Trang.

Trong Thánh lễ hôm nay có 41 ứng viên sẽ được lãnh nhận BTTS, trong đó có 19 em thuộc giáo họ Mỹ Phước. Hiệp dâng Thánh lễ có quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu,  quý nữ tu, anh chị giáo lý viên và cộng đồng dân Chúa.

Đúng 10g00, trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ, các em rước đoàn đồng tế từ sân nhà xứ tiến lên thánh đường. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha sở Giuse có lời chào mừng ĐTGM Phaolô và giới thiệu sơ lược giáo xứ Tắc Rỗi với ĐTGM.

Mở đầu Thánh lễ, ĐTGM đã bày tỏ niềm vui  khi được đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Sau khi công bố bài Tin Mừng, cha sở Giuse đã giới thiệu 41 ứng viên sắp lãnh nhận BTTS với ĐTGM và xin ngài ban BTTS cho các em.

Liền đó, dưới ánh sáng của các bài đọc Kinh Thánh, ĐTGM Phaolô đã có cuộc trao đổi trực tiếp với các ứng viên. Qua đó, ngài giúp các em thêm xác tín vào vị trí và vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống người Kitô hữu. Đặc biệt, Chúa Thánh Thần sẽ kiện toàn ơn làm nghĩa tử mà mỗi người đã lãnh nhận trong bí tích Rửa Tội, với 3 nhân đức đối thần: Tin, Cậy, Mến…  

Sau bài giảng, các em sốt sắng lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm Sức: Lập lại lời tuyên xưng; Đặt tay cầu nguyện; Xức dầu Thánh. Trong khi các em tiến lên lãnh nhận dầu thánh, cả cộng đoàn phụng vụ chìm đắm trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng và cùng cầu nguyện với ca đoàn trong những bài thánh ca thật ý nghĩa.

Trước khi kết Lễ, đại diện cộng đoàn phụng vụ, ông chủ tịch HĐMV và một em thiếu nhi đã bày tỏ tâm tình tri ân ĐTGM, quý cha đồng tế, quý phụ huynh, quý nữ tu và các anh chị giáo lý viên. Trong tâm tình con thảo, đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên ĐTGM bó hoa tươi thắm trong những tràng pháo tay vang dội.

Đáp từ, ĐTGM khen ngợi cha sở, ca đoàn và các em vừa lãnh nhận BTTS. Đồng thời, ngài nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Tắc Rỗi hãy là một giáo xứ truyền giáo, đặc biệt là các em mới lãnh nhận BTTS đừng sợ hãi, hãy mạnh dạn loan báo Tin Mừng cho những người chưa biết Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 11g20. Sau đó, ĐTGM cùng quý cha đồng tế đã chụp những tấm hình kỷ niệm ghi lại dấu ấn hồng ân đặc biệt hôm nay với các em.

Được biết, giáo xứ Tắc Rỗi được di dời từ khu Chế xuất Tân Thuận vào khu dân cư Tân Mỹ từ năm 1993. Theo lời kể của một giáo dân kỳ cựu của giáo xứ thì suốt thời gian từ đó đến nay, giáo xứ không có Lễ Thêm Sức riêng vì các em thiếu nhi quá ít. Sau khi xong chương trình giáo lý, các em được gửi đến các giáo xứ lân cận trong hạt Xóm Chiếu để lãnh nhận BTTS. Thánh lễ hôm nay là một điểm nhấn, đánh dấu sự phát triển của giáo xứ. Thế nên, có thể nói không chỉ các em và gia đình các em lãnh nhận BTTS vui mừng mà cả cộng đoàn giáo xứ Tắc Rỗi cùng hân hoan trong ngày vui này.

Điều ấy làm cho chúng tôi liên tưởng đến chia sẻ của Cô Jose, một người Công giáo có Quốc tịch Philippines, đang sinh sống tại giáo xứ. Hôm nay, cô đến tham dự Thánh lễ trong vai trò mẹ đỡ đầu cho Em Thérèse N.L.N.M. Trong tà áo dài Việt Nam tha thướt, cô cười thật tươi và bảo rằng: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên được tham dự Thánh lễ Thêm Sức nơi đây. Trong Thánh lễ có những hình ảnh đã làm tôi xúc động. Với vai trò của một người đỡ đầu, tôi sẽ cố gắng hướng dẫn đứa con thiêng liêng của tôi trở nên người Kitô hữu tốt lành”.

Vâng! Với hồng ân Thánh Thần, rồi đây không chỉ các em vừa lãnh nhận BTTS mà cả cộng đoàn giáo xứ Tắc Rỗi sẽ cố gắng thực hiện lời dạy dỗ của vị cha chung là cố gắng trở nên một giáo xứ truyền giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top