Giáo xứ Tắc Rỗi: Học biết Đức Kitô

Giáo xứ Tắc Rỗi: Học biết Đức Kitô

WGPSG -- “Biết Đức Kitô để yêu mến Ngài và trở nên giống Ngài”

Đó là nội dung bài giảng trong Thánh lễ Chúa nhật XXIV Thường Niên - năm B, đồng thời cũng là lễ Khai giảng Năm học Giáo lý 2015-2016 của giáo xứ Tắc Rỗi, do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Thức chủ sự vào lúc 08g00, ngày 13.9.2015. Đến tham dự Thánh lễ có quý nữ tu, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý phụ huynh, cùng toàn thể các em thiếu nhi của các lớp giáo lý và đông đảo bà con giáo dân.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay, với lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc học giáo lý.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, từ ba bài đọc, đặc biệt là bài Tin Mừng Mc 8,27-35, Cha Giuse giúp cộng đoàn phụng vụ “biết” Đức Kitô chính là Đấng được Chúa Cha xức dầu để thực hiện ba sứ vụ Vương đế, Ngôn sứ và Tư tế. Qua cuộc đối thoại với các em thiếu nhi, cha đã chuyển tải đến cộng đoàn những thông điệp quan trọng của Lời Chúa Chúa nhật XXIV và lời giải đáp cho mỗi người về câu hỏi của Chúa Giêsu: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?”.

Kết thúc bài giảng, cha nhắn nhủ các em thiếu nhi cần phải siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi giáo lý để được “biết” Chúa nhiều hơn, nhờ đó mà có thể yêu mến Ngài và trở nên giống Ngài.

Cùng với tiếng hát dễ thương của ca đoàn thiếu nhi, Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí hân hoan nhưng cũng thật trang nghiêm.

Thánh lễ kết thúc, các em thiếu nhi di chuyển xuống hội trường để bước vào nghi thức khai giảng năm học giáo lý. Cha chánh xứ Giuse cùng quý phụ huynh đã đến đồng hành và khích lệ các anh chị giáo lý viên cũng như các em trong ngày đầu năm học giáo lý mới.

Mở đầu nghi thức, các em được nghe giới thiệu chủ đề của năm học: “Trong gia đình và trong giáo xứ thiếu nhi học biết vâng lời”. Trong lời ban huấn từ, một lần nữa, Cha Giuse mời gọi các em hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, siêng năng học hỏi giáo lý, nhờ đó mà các em sẽ tìm thấy câu trả lời: “Đức Kitô là ai?”

Sau lời phát biểu, cha chánh xứ đã gióng lên những hồi trống khai giảng năm học giáo lý với biết bao niềm hy vọng và những quyết tâm trong năm học mới. Các em thiếu nhi đã cùng các anh chị giáo lý viên hô to băng reo và hát múa bài hát chủ đề. Từ giây phút này đây, toàn thể giáo lý viên và các em thiếu nhi hân hoan bước vào mái trường của Thầy Giêsu, để được nghe những câu chuyện về chính Chúa Giêsu, hầu mỗi ngày được biết Chúa nhiều hơn và trở nên giống Ngài.

Được biết, cách đây 3 năm, khi Cha Martinô Trần Quang Vinh - nguyên chánh xứ Tắc Rỗi - gầy dựng lại các lớp giáo lý thiếu nhi thì lúc đó chỉ có khoảng hơn 20 em. Và khi Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức đến để tiếp nối sứ vụ của Cha Martinô thì giáo xứ Tắc Rỗi đã có 130 em tới theo học các lớp giáo lý từ Khai Tâm đến Bao Đồng III, với 14 giáo lý viên đảm trách giảng dạy 8 lớp. So với các giáo xứ khác trong Tổng Giáo phận Sài Gòn thì đây là một con số rất khiêm tốn, nhưng đối với hành trình 135 năm của giáo xứ Tắc Rỗi thì có thể nói đây là một trong những dấu chỉ đánh dấu sự phát triển của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top