Giáo xứ Tắc Rỗi: Hành hương Đức Mẹ La Vang

Giáo xứ Tắc Rỗi: Hành hương Đức Mẹ La Vang

WGPSG -- “Các con hãy tin tưởng và cam lòng chịu khó, Mẹ đã nhận lời các con cầu xin. Từ này về sau, ai chạy đến cầu khẩn Mẹ ở chốn này, Mẹ sẽ nhận lời ban ơn theo ý nguyện”. (Lời Mẹ nhắn nhủ tại Linh địa La Vang)

Đây chính là tâm tình mà Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức đã gợi lên cho cộng đoàn phụng vụ trong Thánh lễ tối thứ Ba, lúc 20g00, ngày 05.7.2016 tại Linh địa La Vang, trong chuyến hành hương La Vang của giáo xứ Tắc Rỗi.

Đoàn hành hương gồm 40 thành viên, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của cha sở Giuse Nguyễn Hữu Thức. Đoàn gồm nhiều thành phần và nhiều lứa tuổi, trong đó thành viên lớn nhất đã 71 tuổi và bé nhất mới 4 tuổi. Chuyến hành hương diễn ra từ thứ Hai 04.7.2016 đến thứ Bảy 09.7.2016.

Sau một chặng đường dài, tối thứ Ba 05.7.2016, đoàn đã đến Linh địa La Vang và cùng quây quần bên Mẹ để hiệp dâng Thánh lễ. Sau Thánh lễ, đoàn đã tham dự Canh thức ngay dưới Linh đài Đức Mẹ. Sáng hôm sau, đoàn kết hợp với một giáo xứ bạn ở Giáo phận Phú Cường để cùng hiệp dâng Thánh lễ vào lúc 6g00.

Trên đường về, đoàn cũng đã đến với Đức Mẹ Trà Kiệu và dâng lễ vào lúc 10g00 sáng thứ Năm 07.7.2016. Trong chuyến hành hương này, đoàn còn đến kính viếng Đức Mẹ Sao Biển ở Đà Nẵng. Với chặng đường dài hơn 2.000 km, những khi trên xe, đoàn cùng nhau Lần chuỗi Mân Côi và Lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót. Cho dù điểm dừng chân là ở đâu thì mỗi ngày đoàn đều được tham dự Thánh lễ kính Đức Mẹ, do cha sở chủ sự.

Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, chuyến hành hương La Vang đầu tiên của giáo xứ Tắc Rỗi đã để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mọi người những giây phút quây quần bên nhau tham dự Thánh lễ và cầu nguyện bên Mẹ, những bữa cơm với những thành viên trong đại gia đình giáo xứ, những câu chuyện thân mật mà thường ngày không có cơ hội thuận tiện để chia sẻ, những trò chơi sinh hoạt tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Cả đoàn đã có được những trải nghiệm với nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu có những lúc thật trang nghiêm, sốt sắng trong bầu khí thánh thiêng của Thánh lễ, kinh nguyện thì cũng có nhiều lúc thật ồn ào, náo nhiệt, đùa vui hết mình trong giờ sinh hoạt. Và có lẽ vui nhất là khi cha sở bị đem ra “xử” trên xe. Cha và các phe đã vui vẻ, hòa đồng nhưng cũng thật thông minh khi đưa ra những giải đáp tuyệt vời mang đậm nét của Năm Lòng Thương Xót...

Về bên Mẹ La Vang - Trà Kiệu, cộng đoàn giáo xứ không chỉ kính viếng Mẹ, cầu nguyện xin Mẹ chuyển cầu, mà còn để nhắc nhớ nhau rằng: Mẹ chính là Mẹ của Lòng Thương Xót, là mẫu gương tuyệt vời của đời sống Đức tin, luôn yêu thương mọi người bằng tấm lòng từ mẫu bao la, như chính lời nhắn nhủ của Mẹ: “Các con hãy tin tưởng và cam lòng chịu khó, Mẹ đã nhận lời các con cầu xin. Từ này về sau, ai chạy đến cầu khẩn Mẹ ở chốn này, Mẹ sẽ nhận lời ban ơn theo ý nguyện.”

Được biết, Hành hương La Vang cũng là ước nguyện trước đây của cha nguyên chánh xứ Tắc Rỗi Martino Trần Quang Vinh, nhằm tạ ơn Mẹ La Vang vì Mẹ đã đồng hành cùng giáo xứ  trong công trình xây dựng ngôi Thánh đường mới. Thế nhưng, nguyện ước ấy chưa thực hiện được do ngài đã lãnh nhận sứ vụ mới. Nay Cha sở Giuse Nguyễn Hữu Thức muốn cùng giáo xứ thực hiện mong ước tốt lành đó của vị tiền nhiệm.

Tất cả và tất cả đã hòa quyện với nhau làm nên ý nghĩa thiêng liêng cho cuộc hành trình này.

Đoàn trở về giáo xứ Tắc Rỗi vào lúc 17g00 chiều thứ Bảy 09.7.2016 trong niềm vui, bình an và hiệp thông huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top