Giáo xứ Tắc Rỗi: Công trình Năm Đức Tin

Giáo xứ Tắc Rỗi: Công trình Năm Đức Tin

WGPSG -- “Thật ý nghĩa khi Nhà Giáo lý của giáo xứ Tắc Rỗi được khởi công xây dựng và hoàn thành trong Năm Đức Tin”.

Cùng với Giáo hội trong niềm hân hoan bước vào năm Phụng vụ mới, sáng Chúa nhật 01.12.2013, giáo xứ Tắc Rỗi đã long trọng tổ chức Thánh lễ tạ ơn và khánh thành Nhà Giáo lý vừa mới hoàn thành.

Tiếp đón

Từ sáng sớm, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã cùng Cha chánh xứ Martin Trần Quang Vinh tề tựu nơi khuôn viên thánh đường, dưới tấm băng rôn: “Hân hoan chào mừng cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, quý khách”. Với nét mặt tươi vui cùng nụ cười luôn nở trên môi, các em thiếu nhi Thánh Thể, thành viên các hội đoàn làm thành hàng rào danh dự để đón tiếp quý cha, quý tu sĩ, quý khách về tham dự niềm vui chung của toàn giáo xứ.

Vào lúc 8g30, trong tiếng nhạc chào mừng rộn rã của ban kèn, cả cộng đoàn vui mừng chào đón cha Quản hạt Xóm Chiếu Đaminh Ngô Quang Tuyên, nguyên chánh xứ Tắc Rỗi đến chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép Nhà Giáo lý và dâng Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế với Cha Đaminh có Cha chánh xứ Tắc Rỗi Marin Trần Quang Vinh và quý cha đến từ nhiều nơi: Cha Giám đốc Caritas Giáo phận Bùi Chu Giuse Trần Hưng Đạo; Cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Sơn, Giáo phận Bùi Chu; Cha Phaolô Nguyễn Văn Vinh, Quản hạt Cà Mau; Cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB, đang truyền giáo tại Mêhicô.

Đến tham dự Thánh lễ hôm nay có Soeur Tổng Phụ trách Hội Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán Maria Phạm Thị Hiền và nữ tu của các Hội Dòng: Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Đức Bà, Dòng Nữ Tử Bác Ái; cùng quý ân nhân và đông đảo bà con giáo dân. Hiện diện trong Thánh lễ còn có đại diện chính quyền các cấp.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ là nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép Nhà Giáo lý. Nghi thức đã được diễn ra thật trang trọng và ý nghĩa. Sau đó, đoàn đồng tế cùng tiến vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan của bài ca nhập lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Martin đã có lời chào mừng quý cha, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Cha cũng bày tỏ lòng biết ơn về sự hiện diện của quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách trong Thánh lễ tạ ơn này.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha chủ tế Đaminh đã quảng diễn ý nghĩa của ba bài đọc Chúa nhật thứ I Mùa Vọng, xoay quanh chủ đề “Đến”. Cha đã hài hước khi giới thiệu các linh mục trong đoàn đồng tế và sắp xếp tên các cha thành: “Đạo Sơn Quân Vinh Quang”. Bên cạnh đó, với cách lập luận chặt chẽ, cha giúp cộng đoàn khám phá ra những ý nghĩa sâu xa của động từ “Đến”. Trong khung cảnh của giáo xứ Tắc Rỗi hôm nay thì chủ đề “Đến” mà Cha Đaminh khai triển trong ba bài đọc đã mang lại nhiều điều thú vị cho cả cộng đoàn và có thể xem đó như là món quà đặc biệt của mùa Vọng năm nay.

Cha Đaminh cũng đã cùng cộng đoàn ôn lại quá trình hình thành giáo xứ, với những cột mốc đáng nhớ. Theo cha thì trong bối cảnh xã hội hôm nay, cùng với sự phát triển của giáo xứ, việc xây dựng những cơ sở vật chất nhằm phục vụ công việc giáo dục Đức tin, giáo dục những mầm non cho xã hội là vô cùng cần thiết…

Thánh lễ được tiếp diễn với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, trong bầu khí nghiêm trang, sốt sắng của cả cộng đoàn Phụng vụ.

Tâm tình tạ ơn

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn bày tỏ lòng tri ân cha Hạt trưởng, quý cha, quý nữ tu, quý ân nhân và quý khách đã luôn dành những tình cảm ưu ái cho giáo xứ Tắc Rỗi. Ông cũng mời gọi mọi người hãy tiếp tục đóng góp cho công trình nhà thờ đang trong giai đoạn xây dựng và còn rất nhiều khó khăn.

Vâng! Quả thật là ý nghĩa khi Nhà Giáo lý của giáo xứ Tắc Rỗi được khởi công xây dựng và hoàn thành trong Năm Đức Tin. Logo Năm Đức Tin nơi mặt tiền ngôi nhà này chính là một dấu ấn thật đậm nét về một công trình của cộng đoàn dân Chúa. Công trình Nhà Giáo lý giáo xứ Tắc Rỗi không chỉ là thành quả của những đóng góp vật chất nhưng đây còn là sự thể hiện tinh thần đạo đức và đời sống Đức tin của những người cộng tác. Đồng thời, rồi đây, chính ngôi Nhà Giáo lý này sẽ giúp các thành phần dân Chúa trong giáo xứ, đặc biệt là các em thiếu nhi được thăng tiến trong đời sống Đức tin, trưởng thành trong đời sống nhân bản, để có thể tích cực hơn nữa trong việc góp phần xây dựng, phát triển giáo xứ, Giáo hội và xã hội thêm vững mạnh.

Xin hiệp ý chung vui và tạ ơn Thiên Chúa về công trình Năm Đức Tin của giáo xứ Tắc Rỗi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top