Giáo xứ Tắc Rỗi: Chia tay cha chánh xứ

Giáo xứ Tắc Rỗi: Chia tay cha chánh xứ

Chặng đường 4 năm gắn bó với giáo xứ Tắc Rỗi sẽ là những trang sử đẹp của cuộc đời con, trong thiên chức là một linh mục”.

Trên đây là lời tâm sự của cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh khi chia tay bà con giáo dân giáo xứ Tắc Rỗi.

Vào lúc 18g30 ngày 24.06.2015, tại nhà thờ giáo xứ Tắc Rỗi, cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh đã dâng Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm 10 năm linh mục và giã từ đoàn chiên thân yêu của mình, trước khi lên đường nhận sứ vụ  mới.

Với bầu khí thân thương của một gia đình, đông đảo bà con giáo dân đã tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, với phụng vụ Lời Chúa của ngày lễ Thánh Gioan Tẩy Giả, Cha Martinô đã chia sẻ với cộng đoàn về niềm hạnh phúc lớn lao khi được sinh lại trong bí tích Thanh Tầy. Ngài cũng mời gọi mỗi người hãy noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả, và hãy mặc lấy tâm tình của Đức Kitô luôn sống cho sự thật và  can đảm làm chứng cho sự thật trong chính ơn gọi của mình…

Thánh lễ được tiếp diễn trong bầu khí trang nghiêm, lắng đọng và đầy cảm xúc. Cùng với những bài thánh ca thật tâm tình và sâu lắng, ca đoàn đã giúp cộng đoàn hòa mình trong bầu khí thánh thiêng ấy, để cùng hợp lòng cảm tạ Thiên Chúa và cầu nguyện cho cha Martinô.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Phêrô Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đã đại diện cộng đoàn bày tỏ tâm tình tri ân cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh. Ông đã nhắc lại những công lao vất vả của ngài trong 4 năm qua cùng bao kỷ niệm vui buồn của giáo xứ trong khoảng thời gian ấy. Tâm tình tri ân của ông đã giúp cộng đoàn nhìn lại những gì mà cha Martinô đã dày công thực hiện trong sứ vụ chánh xứ giáo xứ Tắc Rỗi. Không chỉ chú tâm vào việc xây dựng ngôi Thánh đường, nhà Giáo lý  khang trang như hiện có, ngài còn nỗ lực rất nhiều trong việc gầy dựng các hội đoàn, ca đoàn, ban giáo lý, nề nếp sinh hoạt phụng vụ, tổ chức các chuyến công tác từ thiện… Có thể nói, từ ngày có ngài hiện diện, giáo xứ Tắc Rỗi như được tái sinh và phát triền về mọi mặt.

Cha Martinô đã đáp lại tấm lòng quý mến của cộng đoàn với những lời tâm sự thật đơn sơ. Ngài cũng kể cho cộng đoàn nghe nỗi lòng lo lắng của ngài trước trọng trách mới nhận lãnh từ Đức TGM Phaolô, cũng như những lời động viên từ người cha chung Giáo phận và xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài. Ngài cũng cảm ơn cộng đoàn dân Chúa vì khoảng thời gian được phục vụ giáo xứ Tắc Rỗi. Ngài nói: “Chặng đường 4 năm gắn bó với giáo xứ Tắc Rỗi sẽ là những trang sử đẹp của cuộc đời con, trong thiên chức là một linh mục”. Để kết thúc những tâm sự của mình, cha đã mời gọi cộng đoàn cùng hát chung với ngài bài “Gặp gỡ Đức Kitô”.

Với tâm tình của bài hát kết lễ: “Xin dâng lời cảm tạ”, Thánh lễ tạ ơn 10 năm linh mục và chia tay giáo xứ Tắc Rỗi của cha Martinô Trần Quang Vinh đã khép lại vào lúc 19g45 trong cơn mưa lất phất của cơn bão đầu mùa. Sau Thánh lễ, cha Martinô tiến về cuối thánh đường và bắt tay chào tạm biệt từng con chiên của mình.

Tưởng cũng nên nhắc lại, trong hành trình 10 năm linh mục của mình (24.06.2011- 24.06.2015), cha Martinô từng phục vụ tại giáo xứ Chợ Cầu và giáo xứ Phú Xuân. Ngài đã có gần 4 năm phục vụ tại giáo xứ Tắc Rỗi trong sứ vụ linh mục chánh xứ (24.07.2011- 24.06.2015).

 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top