Giáo xứ Sao Mai: Vầng trăng tuổi thơ

Giáo xứ Sao Mai: Vầng trăng tuổi thơ

WGPSG -- Trong niềm hân hoan của ngày tết Trung Thu, tại giáo xứ Sao Mai, giáo hạt Chí Hòa, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã được tận hưởng một chương trình Trung Thu thật vui tươi và ý nghĩa với chủ đề “Vầng trăng tuổi thơ”. 

Chiều thứ Năm 27/09/2012, cha phụ tá đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em. Sau Thánh lễ, tất cả các em thiếu nhi đã cùng nhau rước đèn Trung Thu xung quanh nhà thờ. Mỗi bạn nhỏ một chiếc đèn lồng xanh đỏ trong tay, dưới ánh nến lung linh với điệu nhạc tưng bừng. Các em tập trung trước tượng Lòng Chúa Thương Xót, cùng cha xứ, cha phó và toàn thể cộng đoàn đọc kinh dâng lời tạ ơn. 

Sáng Chúa nhật 30/09/2012, sau Thánh lễ thiếu nhi, tất cả các em nhỏ đều được nhận quà của cha chánh xứ, cha phó và các vị ân nhân. Buổi chiều, các em lại được tham dự hội chợ và thưởng thức chương trình văn nghệ thi đua giữa các lớp. 

Đúng 18g30, thiếu nhi và giáo dân đã tập trung đông đảo trước sân nhà thờ. Tràng pháo nổ giòn giã với lời khai mạc của cha xứ đã chính thức khai mạc buổi ẩm thực. Trong sự tưng bừng nhộn nhịp của ngày hội, người dân trong giáo xứ lại có dịp thưởng thức không khí mới mẻ của nhà giáo lý mới. Hơn 12 gian hàng với 19 món ăn khác nhau được tài trợ bởi các hội đoàn và quý ân nhân, hơn 1500 vé được bán ra đã chứng tỏ sức nóng của chương trình lan tỏa đến từng người. 

Sau khi thưởng thức các món ăn, cộng đoàn được theo dõi chương trình văn nghệ “Vầng trăng tuổi thơ” do chính các em thiếu nhi thể hiện. Khai mạc buổi diễn là sự xuất hiện thật hài hước của hai MC Hằng Nga và Chú Cuội khi được Ngọc Hoàng gửi đến trần gian để mừng Trung Thu cùng các trẻ nhỏ.  

Mỗi tiết mục đều được dẫn vào bằng một đoạn phim giới thiệu thật vui nhộn, gây tò mò cho khán giả. Mở màn là tiết mục “Ánh trăng trẻ thơ” của lớp Xưng Tội 1. Chương trình càng hào hứng hơn nữa khi đến phần thi thời trang sôi động của các em lớp Khai Tâm, tiết mục múa “Tết Suối Hồng” của lớp Thêm Sức, vở kịch “Sao Mai Idol” hài hước, cá tính của lớp Xưng Tội 2. Cuối cùng là kịch “Muối Tiêu Chanh” thật cảm động và ý nghĩa của các anh chị lớp Sống Đạo. Ngoài ra, còn có các tiết mục không kém phần lôi cuốn: múa hiện đại của em Bảo Thy, hát “Thằng Cuội” và “Bảy sắc cầu vồng” của các giáo lý viên. Đêm diễn văn nghệ kết thúc bằng vũ điệu tập thể “Em học với Giêsu” của tất cả các bạn nhỏ tham dự chương trình đã để lại nhiều nụ cười cho các em và cộng đoàn.  

Cảm ơn hồng ân Chúa đã thương ban trên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể để ngày tết Trung Thu diễn ra tốt đẹp. Mong rằng đây sẽ là động lực để khích lệ các em thiếu nhi thêm hăng hái học tập trong năm học giáo lý mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top