Giáo xứ Sao Mai: Thực thi bác ái đầu Xuân Canh Tý

Giáo xứ Sao Mai: Thực thi bác ái đầu Xuân Canh Tý

Giáo xứ Sao Mai: Thực thi bác ái đầu Xuân Canh Tý

WGPSG – Theo thông lệ hằng năm, vào ngày mùng 7 Tết, đoàn Bác ái kết hợp với Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh giáo xứ Sao Mai, giáo hạt Chí Hòa thường tổ chức chuyến thăm và chia sẻ với các cụ già neo đơn tại Củ Chi, Tây Ninh.

Năm nay, lúc 6g00, ngày thứ Sáu, 31.01.2020, phái đoàn đã đến thăm Nhà dưỡng lão Tân Thông Hội và nhà dưỡng lão Nhân Nghĩa ở Củ Chi; nhà dưỡng lão Phước Điền ở Tây Ninh với 200 phần quà, cùng xà bông, nước xả, tã, nước rửa chén... và những thực phẩm cần thiết khác.

Lúc 07g15, đoàn đã tới nhà dưỡng lão Tân Thông Hội và được Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Văn Khi, người thành lập nhà dưỡng lão ân cần đón tiếp. Ở đây có gần 70 cụ đang được chăm sóc. Đoàn đã phát quà cho các cụ còn khỏe mạnh. Với các cụ yếu đau, nằm một chỗ và không thể tự ăn được, thì đến giờ ăn sáng, các thành viên trong đoàn đã phụ giúp các soeur cho các cụ ăn.

Sau đó, lúc 08g30, đoàn đến nhà Dưỡng lão Nhân Nghĩa. Đây là chi nhánh của nhà dưỡng lão Tân Thông Hội, có 35 cụ, do các nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái nuôi dưỡng. Qua chia sẻ, các cụ cho biết, ở đây ít người nên các cụ buồn và cảm thấy cô đơn khi không có người thân bên cạnh.

Cuối cùng, đoàn đã tới nhà dưỡng lão Phước Điền lúc 10g30, vào đúng giờ cơm trưa. Nhà dưỡng lão này có 40 cụ. Khi gặp Lm Stêphanô Nguyễn Văn Ri - Lm phụ trách, đoàn đã chúc tuổi ngài, cùng các nữ tu và các cụ. Sau đó, đoàn đã trao quà cho các cụ. Riêng các cụ không thể cầm muỗng để ăn, các chị đã giúp các cụ có bữa cơm thật ngon miệng.

Đoàn đã lên xe trở về lúc 15g00, kết thúc chuyến thực thi bác ái đầu Xuân Canh Tí 2020 trong bình an và niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top