Giáo xứ Sao Mai: Thiếu nhi thực thi bác ái

Giáo xứ Sao Mai: Thiếu nhi thực thi bác ái

Giáo xứ Sao Mai: Thiếu nhi thực thi bác ái

WGPSG: "Tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu là hành trình của Lòng Chúa Thương Xót". Sau khi các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Rước Lễ Lần Đầu, các em được tập sự và hướng dẫn ra đi trong Tin Mừng. Đó là ước muốn của  Linh mục (Lm) phó Giuse Vũ Quang Trường, vì thế Lm tổ chức chuyến bác ái cho các em Thiếu nhi Thánh Thể lúc 22g30 thứ Bảy, ngày 29-9-2019 tại các điểm:

  • Thăm Nhà hưu dưỡng các linh mục giáo phận Long Xuyên.
  • Vùng dân tộc Kh'mer Chùa Chi ta Mung (chùa Hai con voi)
  • Giáo điểm Kh'mer Tri Tôn - Biên Chi Lăng - Tịnh Biên An Giang - GX Chi Lăng.

Chuyến xe khởi hành lúc 22g45 tại trước sân nhà thờ Chí Hòa, cùng với các anh chị giới trẻ, các phụ huynh, và các ân nhân của ba chiếc xe đang dần lăn bánh. Với 400 trăm phần quà của các nhà hảo tâm chuẩn bị trao cho các giáo điểm.

Một đêm ngủ nghỉ đã qua, 4g sáng Chúa Nhật đoàn Sao Mai đến nhà thờ Cần Xây, GP Long Xuyên và chuẩn bị dự lễ Chúa Nhật. Lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, và cầu nguyện cho các Linh mục. Thánh lễ do Lm Phaolô Trần Văn Khoa chánh xứ Cần Xây, và Lm Giuse Vũ Quang Trường đồng tế. Sau Thánh lễ, Lm Phaolô hướng dẫn đoàn đi thăm các Lm tại nhà hưu dưỡng giáo phận Long Xuyên. Đây cũng là dịp mà các em được tiếp xúc với các Lm và hiểu biết thêm về đời sống linh mục. Đoàn từ giã các Lm để tiếp tục lên đường trong sự nghẹn ngào của các con chiên với những vị mục tử trong vòng tay nối vòng tay.

Đến 9g30, đoàn đến vùng dân tộc Kh'mer. Chùa Chi ta Mung (chùa Hai con voi) các em hăng hái chuyển quà và tặng 200 phần quà cho các gia đình.

Tiếp đến, 11g30 đoàn tới Giáo điểm dân tộc Kh'mer Tri Tôn - Biên Chi lăng - Tịnh Biên An Giang - giáo xứ Chi Lăng. Sau khi dùng cơm trưa, đoàn tiếp tục phát tặng 200 phần quà cho những gia đình nghèo của vùng dân tộc giáo điểm Chi Lăng. Thật cảm động khi nhìn thấy các em dân tộc cũng như những gia đình vùng biên, không biết phải diễn tả sao cho hết cảm xúc với những con người đang sống trong nỗi khốn khổ này.

Đến 14g45, đoàn lên xe trở về TPHCM. Sau chuyến đi này đã để lại cho các em thiếu nhi cũng như tất cả mọi người, một nỗi đau ray rứt mà chúng ta chưa thể hiện hết được, nhưng cũng đủ làm trái tim mọi người đau nhói. Qua đây, cũng xin cám ơn Lm Giuse đã cho chúng con một chuyến đi đầy ý nghĩa, để chúng con học hỏi và sống như Chúa với trái tim đầy lòng trắc ẩn của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top