Giáo xứ Sao Mai: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Sao Mai: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

WGPSG: Hôm nay các con không chỉ được đụng chạm vào Chúa mà còn được chính Chúa cầm tay và tuyên bố "Hãy trỗi dậy" cùng đi với Ngài”.

Đó là lời của cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng, trong Thánh lễ 35 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, diễn ra lúc 07g00 Chúa Nhật, 01-7-2018 tại nhà thờ Sao Mai, giáo hạt Chí hòa.

Đồng tế cùng với cha Đa Minh có cha phó Giuse Vũ Quang Trường. Tham dự Thánh lễ ngoài các em được Rước Lễ lần đầu còn có quý phụ huynh, quý xơ và đông đảo giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong niềm vui của ngày lễ lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, đoàn rước tiến lên thánh đường với các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh, quý xơ và quý cha đồng tế.

Trong bài giảng, cha Đa Minh chia sẻ: “Ngày rước lễ lần đầu là một ngày trọng đại của chúng con, vì Chúa ở với chúng con, Chúa đồng hành với chúng con trong cuộc đời, Chúa trở thành của ăn nuôi sống đức tin của chúng con. Chúng con được chạm vào Chúa không chỉ như những người bệnh hoạn trong bài Tin Mừng hôm nay, chỉ sờ vào gấu áo của Chúa thôi mà chúng con còn được chính Chúa cầm tay và tuyên bố Ta-li-tha-kum, Ta truyền cho con "Hãy trỗi dậy". Chúng con trỗi dậy để làm gì? Để đi theo Chúa, để làm môn đệ của Chúa”.

Ngài diễn giảng thêm: “Cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay cũng giống như dân Do Thái ngày xưa đi trong sa mạc bốn mươi năm trường để tránh nô lệ Ai Cập, vượt qua Biển Đỏ tới đất hứa là Canaan. Cuộc sống của chúng ta cũng từ cõi chết về phần linh hồn, chúng ta vượt qua Biển Đỏ là chịu phép Rửa Tội, để rồi chúng ta được tắm gội trong ân sủng của Chúa, sạch tội tổ tông truyền. Trong cuộc hành trình bốn mươi năm ở trong sa mạc, cuộc sống đời thường của chúng con cũng có man na, tức là thứ bánh của Thiên Chúa ban cho dân It-sa-en ngày xưa, và được Chúa Giêsu biến hóa bánh ra nhiều. Trên bàn tiệc ly, trong bữa ăn cuối cùng, tấm bánh đã trở thành thân mình của Chúa, trở thành của ăn nuôi sống chúng ta trên hành trình về quê Trời. Các em thiếu nhi mỗi lần lên rước lễ, là chúng con đón nhận thân mình của Đức Kitô, để Chúa ngự vào lòng chúng con và chúng con mang Chúa đến với mọi người. Trong gia đình, ở nhà trường, ngoài đường phố, chỗ nào cũng có Chúa đang ở trong chúng con và chúng con được ơn biến đổi trở nên giống Chúa. Cho nên chúng con đến nhà thờ thì phải thể hiện được niềm tin của mình”.

Đối với các em thiếu nhi, ngài khuyên nhủ: “Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa đã nói với ông trưởng hội đường: Đừng có lo, chỉ cần ông tin là đủ. Tin vào Chúa thì chúng con phải thể hiện khi lên rước lễ, phải dùng lòng tin ăn năn sám hối. Khi rước lễ xuống chúng con phải nhớ cảm ơn Chúa để cùng với Chúa đi vào đời sống trong niềm tin, cậy, mến. Hôm nay chúng con không chỉ được đụng chạm vào Chúa mà còn được chính Chúa cầm tay và tuyên bố "Hãy trỗi dậy" cùng đi với Chúa. Trong cuộc sống, khi gặp cảnh khó khăn, chúng con phải bám lấy Chúa như các tông đồ ở trên thuyền gặp sóng gió. Chúa giơ tay ra trước bão táp và truyền lệnh sóng gió phải lặng yên. Chúng con tin vào Chúa thì Chúa luôn ở với chúng con”.

Kế tiếp là phần lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Các em lần lượt lên lãnh nhận bí tích Thánh Thể với niềm hân hoan và hạnh phúc.

Trước khi cha Đa Minh ban phép lành, đại diện bậc phụ huynh tỏ lời biết ơn và chúc sức khỏe đến cha chánh xứ và phó xứ, cùng những bó hoa tươi thắm lên quý cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g15. Các em ra về với niềm vui trào dâng trong lời khuyên của cha Đa Minh. Các con siêng năng đi lễ mỗi ngày để được liên kết với Chúa trong đức tin, đức cậy và đức ái.

Cha Đa Minh và cha Giuse chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top