Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG: "Nguyện Chúa Thánh Thần ban ơn dồi dào cho các con". Đó là lời của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 41 em thiếu nhi do ngài chủ sự lúc 17g thứ Hai, ngày 10-6-2019 tại nhà thờ Sao Mai, hạt Chí Hòa. Đồng tế với Đức cha Louis có cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng, cha phó Giuse Vũ Quang Trường. Tham dự Thánh lễ ngoài các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quý chức, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức cha Louis chia sẻ: Bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe đã mô tả ngày Chúa Giêsu phục sinh và hiện ra với các tông đồ. Khi hiện ra với các tông đồ, Ngài đã nói: "Bình an cho các con". Rồi Chúa thổi hơi trên các tông đồ và các tông đồ "được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần".

Ngài giải thích thêm: “Tình yêu của Chúa thật bao la, tình yêu làm cho con người sống và sống dồi dào. Tình yêu nối kết chúng ta lại với nhau, đặc biệt là nối kết chúng ta với Thiên Chúa. Tuy có nhiều thứ ân sủng nhưng chỉ có một Thánh Thần. Tuy có nhiều chức vụ nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều thứ công việc nhưng chỉ có một Thiên Chúa, là Đấng làm mọi sự trong mọi người. Vì chưng trong một Thánh Thần, tất cả chúng ta được thanh tẩy để làm nên một thân thể, và Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong chúng ta”.

Riêng các em chuẩn bị đón nhận bí tích Thêm Sức, Ngài nhắn nhủ: “Chúng con sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đó là lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần để rồi Chúa Thánh Thần hoạt động trong các con. Các con được trở thành môn đệ của Chúa. Luôn tuyên xưng đức tin của mình trước mặt Chúa và những người mà chúng con gặp gỡ. Chúng con cũng hãy đem bình an cho mọi người như Chúa đã ban bình an cho các con”.

Kế tiếp, cha chánh xứ Đa Minh giới thiệu với Đức cha Louis các em đã đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau phần tuyên xưng đức tin, các em được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu của Đức cha. Đó là dấu chỉ tình yêu Thiên Chúa trao ban cho các em để được sai đi làm chứng cho Đức Kitô, là dấu ấn của ơn Chúa Thánh Thần ghi khắc vào tâm hồn các em trong ngày lễ trọng đại này.

Tiếp theo, các em thiếu nhi đọc lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, trước khi Đức cha ban phép lành, Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ ngỏ lời cám ơn đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Các em thiếu nhi dâng lên Đức cha, quý cha những bó hoa tươi thắm với tấm lòng tri ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, các em ra về trong ơn của Chúa Thánh Thần. Đức cha, quý cha chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top