Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Không ai có thể tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, nếu không bởi Thần Khí”. Đó là lời của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) trước Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 42 em thiếu nhi giáo xứ Sao Mai, hạt Chí Hòa, được cử hành lúc 17g00 thứ Năm, ngày 06.7.2017.

Đồng tế với Đức TGM có cha chánh xứ Đaminh Đinh Văn Vãng, cha phụ tá Giuse Vũ Quang Trường và cha Giuse Nguyễn Văn Thành.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng gia đình và cha mẹ đỡ đầu, còn có quý nữ tu, anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ giới thiệu các em đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức với Đức TGM.

Sau đó, Đức TGM chia sẻ với các em qua những câu hỏi về Chúa Thánh Thần. Ngài diễn giảng: “Khi lãnh nhận các bí tích, Chúa Thánh Thần ban rất nhiều đặc sủng để kiện toàn những ơn đã lãnh nhận, mà quan trọng nhất vẫn là ơn Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến”.

Tiếp theo, các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu của Đức TGM. Đó là dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa trao ban cho các em, để được sai đi làm chứng cho Đức Kitô, là ấn tín của Chúa Thánh Thần được ghi khắc vào tâm hồn các em trong ngày Lễ trọng đại này.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ có lời cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý nữ tu và cộng đoàn. Nối tiếp, các em thiếu nhi dâng lên Đức TGM và quý cha những bó hoa tươi thắm với tâm tình tạ ơn.

Đáp từ, Đức TGM khen ngợi giáo xứ tổ chức Thánh lễ thật tốt đẹp. Ngài cầu chúc các em, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau khi chụp hình lưu niệm với Đức TGM, quý cha và quý soeur, các em ra về trong niềm vui và hạnh phúc của Chúa Thánh Thần, với sứ vụ loan báo Tin Mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top