Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức chánh xứ của Lm Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức chánh xứ của Lm Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức chánh xứ của Lm Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu

TGPSG-- “… Mẹ Maria luôn dâng lời chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho Mẹ. Ước mong sao cha tân chánh xứ cũng học theo Mẹ Maria luôn tạ ơn Chúa. Thánh lễ là tâm điểm của Phụng vụ, vì thế hàng ngày dâng Thánh lễ cho thật tốt.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Lạng Sơn - Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến - trong thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức chánh xứ của Lm Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu và Lm Giuse Nguyễn Đức Thịnh tân phó xứ vào lúc 9g00 thứ Tư ngày 01.12.2021 tại nhà thờ Sao Mai.

Thánh lễ do Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Đại diện Giám mục đặc trách các linh mục - kiêm Hạt trưởng hạt Chí Hòa làm chủ tế. Đồng tế với ngài, có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn, Lm tân chánh xứ Sao Mai - Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu, Lm tân phó xứ - Giuse Nguyễn Đức Thịnh, cùng quý linh mục trong hạt Chí Hòa, và một số linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân linh mục tân chánh và phó xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ, cùng cộng đoàn giáo xứ Sao Mai.

Đầu lễ, Lm đại diện Giám mục đã giới thiệu Lm tân chánh xứ và tân phó xứ với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Sao Mai. Sau đó là nghi thức nhậm chức của Lm tân chánh xứ.

Lm Giuse Nguyễn Đức Quang công bố Bổ Nhiệm thư của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, cử Lm Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu về làm chánh xứ giáo xứ Sao Mai, kiêm đặc trách Hiệp Hội Thánh Mẫu TGP thay cho Lm Đa Minh Đinh Văn Vãng, sau 41 năm phục vụ giáo xứ nay đã đến tuổi nghỉ hưu.

Lm tân chánh xứ tuyên xưng Đức Tin trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết định dấn thân trọn vẹn của người mục tử dám hy sinh chấp nhận thí mạng sống mình để bảo vệ đàn chiên.

Nghi thức diễn nghĩa gồm có:

- Ngồi vào ghế chủ tọa: nói lên nhiệm vụ lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn của vị mục tử.

- Ngồi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử vào cộng đoàn.

- Đổ chuông nhà thờ: Tiếng chuông nhà nhờ là tiếng chủ chiên quy tụ đoàn chiên trong việc tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ cũng là tiếng gọi của Thiên Chúa đánh thức những ai đang ngủ mê trong tội lỗi và kêu gọi cộng đoàn thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến đã chia sẻ cùng cộng đoàn về tâm tình đầy yêu thương của Mẹ Maria qua việc Mẹ mau mắn lên đường đi thăm và ở lại với người chị họ của mình. Mẹ đã dâng lời tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi linh mục chủ tế ban phép lành kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay mặt cộng đoàn, dâng lời cảm ơn linh mục đại diện Giám mục, linh mục tân chánh xứ, phó xứ và quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, quý linh mục cùng chụp hình lưu niệm, nói lên tình hiệp thông cùng quyết tâm với giáo xứ Sao Mai trong chặng đường mới đầy niềm tin, tình yêu và hy vọng.

Xuân Đại
Ảnh: Quang Hoàng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top