Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ bế mạc tĩnh tâm

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ bế mạc tĩnh tâm

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ bế mạc tĩnh tâm

WGPSG-- “Qua ba ngày tĩnh tâm, chúng ta nghe lời Chúa, suy gẫm và nhìn lại đời sống của mình, để tâm hồn hướng về Chúa và quyết tâm sửa đổi đón nhận Chúa” - Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Tiến Lộc - Dòng Chúa Cứu Thế - trong thánh lễ bế mạc tĩnh tâm lúc 18g30 tại Nhà thờ Sao Mai, hạt Chí Hòa.

   Trong tâm tình đón Chúa Giáng Sinh, giáo xứ (Gx) Sao Mai có các buổi tĩnh tâm vào thứ hai, thứ ba, thứ tư ngày 16, 17, 18.12.2019 lúc 19g30 do Lm Giuse Nguyễn Tiến Lộc giảng phòng với chủ đề: “Đường Dẫn Đến Bêlem”.

   Đầu giờ của mỗi ngày tĩnh tâm, Lm Đaminh Đinh Văn Vãng - chánh xứ Sao Mai - giới thiệu với cộng đoàn Lm Giuse và tập hát cùng với cộng đoàn.

  Lm Giuse cho cộng đoàn xem hoạt cảnh và hướng đến các bạn trẻ ngày nay do bận rộn nên ít dành thời gian cho Chúa. Ngài nói chúng ta là những kẻ bé mọn được Chúa quan tâm nhưng lại hờ hững với Chúa, Ngài kêu gọi chúng ta tìm gặp Chúa cầu nguyện và sám hối, quyết tâm biến đổi như Ladarô từ bỏ để đón nhận Chúa. Đồng thời, Ngài khuyên chúng ta luôn hướng về người nghèo như thánh Têrêsa Calcutta, quan tâm và chia sẻ cho những người nghèo khó.

   Mẹ Maria sinh Chúa Giêsu trong máng cỏ của hang lừa nghèo nàn, với cảnh khó nghèo của mầu nhiệm Nhập Thể, vì vậy chúng ta chiêm ngắm và nhìn lại đời sống hằng ngày của mình để trở nên đơn sơ nhỏ bé.

  Mùa Vọng là niềm hy vọng chờ đón Chúa đến lần thứ nhất và lần thứ hai là ngày cánh chung. Mỗi người chúng ta chuẩn bị tâm hồn để mừng Chúa Giáng Sinh.

   Cuối lễ, Lm Giuse mời gọi các bạn trẻ tham gia cùng với Ngài loan truyền Tin Mừng trong nhiều lĩnh vực.

   Ông Chủ tịch Hội Đồng đại diện giáo xứ cám ơn và chúc sức khỏe Lm Giuse đã dành thời gian để đến chia sẻ trong ba ngày tĩnh tâm cho cộng đoàn.

   Kết thúc sau ba ngày tĩnh tâm đã cho chúng ta lắng đọng tâm hồn để chờ đón Đấng Cứu Thế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top