Giáo xứ Sao Mai: Mừng lễ Thánh Phêrô & Phaolô

Giáo xứ Sao Mai: Mừng lễ Thánh Phêrô & Phaolô

WGPSG: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy". Từ lời Đức Giêsu trao đàn chiên của Chúa cho Thánh Phêrô ông chăn dắt, đó là Hội Thánh trên đây, cha chánh xứ giáo xứ Sao Mai Đaminh Đinh Văn Vãng đã mời gọi bà con giáo họ Thánh Phêrô hãy luôn đáp trả lời mời gọi của Đức Giêsu “Hãy theo Thầy” trong mọi hoàn cảnh, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng giáo họ Phêrô, được cử hành lúc17g30 thứ Năm, ngày 28-6-2018 tại nhà thờ Sao Mai, hạt Chí Hòa. Đồng tế với ngài có cha Đaminh Nguyễn Văn Ban, SDB.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Thánh Phêrô, còn có quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa..

Trong bài giảng, cha Đaminh chia sẻ: “Chúng ta thấy các Ngài đi theo và lắng nghe lời Đức Giêsu. Nhưng ông Phêrô bị Đức Giêsu quở mắng: ‘Satan lui ra đằng sau, đừng làm ta vấp ngã’. Ông đã chối Chúa ba lần, chứng tỏ sự hèn nhát của ông. Còn ông Phaolô đã từng dẫn quân đi chống lại Hội Thánh Công giáo thời bấy giờ sau khi Đức Giêsu lên Trời, và ông bị ngã ngựa để rồi nghe tiếng Chúa phán: ‘Saolô, sao ngươi bắt bớ Ta?’. Các Ngài đều là những con người thấp hèn, không phải Đức Giêsu chọn là đã thành thánh rồi. Chính lòng yêu mến đã thúc bách hai ông đi theo lời mời gọi của Đức Giêsu, để các ông được hoán cải trong tình yêu Chúa. Ông Phêrô là người đánh cá ít học, được Chúa gọi trong lúc đang thả lưới, ông bỏ tất cả để đi theo Chúa. Ông Phaolô là người trong một gia đình đạo hạnh, học thức. Ông tự hào với đời sống của mình, hung hăng bắt bớ những người mang danh Đức Kitô, ông được Chúa gọi lúc đang tiến vào Đamát. Ông nhận ra Chúa với luồng sáng của Thần khí”.

Kết luận, cha chủ tế nhắn nhủ bà con giáo họ Thánh Phêrô hãy noi gương Thánh Phêrô và đáp trả lời mời gọi của Chúa Giêsu "Hãy theo Thầy".

Kế tiếp là phần lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, đại diện giáo họ, ông trùm chánh ngỏ lời cám ơn cha chánh xứ, cha phó, cha khách cùng toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về với lời mời gọi của cha Đa Minh. Hãy noi gương Thánh Phêrô sống trong tình yêu Chúa, dấn thân với mọi người mà Chúa trao phó trong sứ mạng "Hãy theo Thầy".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top