Giáo xứ Sao Mai: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Sao Mai: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG: "Thánh Giuse là người công chính, thánh thiện. Ông được Thiên Chúa chọn làm cha nuôi Đấng Cứu Thế, ông vâng theo thánh ý Thiên Chúa qua lời sứ thần truyền".

Đó là lời của cha Đa Minh Đinh Văn Vãng trong Thánh lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng bậc nhì giáo xứ Sao Mai, hạt Chí Hòa được cử hành lúc 17g30 thứ Hai, ngày 19-3-2018 tại nhà thờ Sao Mai.

Trong bài giảng, cha Đa Minh chia sẻ: Thánh Giuse luôn làm đẹp lòng Thiên Chúa, đã thi hành theo ý của Chúa qua lời sứ thần truyền. Thánh Giuse đón Đức Maria về làm vợ. Đức Maria đính hôn với Giuse nhưng trước khi về chung sống, đã có thai do quyền năng của Chúa Thánh Thần. Ông toan tính bỏ bà thì sứ thần báo mộng, nên ông đón bà về. Thánh Giuse đặt tên con là Em-ma-nu-en nghĩa là Thiên Chúa ở cùng. Ngài đưa con trẻ trốn sang Ai Cập, vì Hêrôđê đang tìm kiếm giết. Thánh Giuse luôn vâng theo ý của Thiên Chúa, cuộc sống của ông rất vất vả. Ông sống ẩn dật và âm thầm để bảo vệ cho một mái ấm gia đình. Trong Tin Mừng không nhắc nhiều về Thánh Giuse, nhưng ông được đặt làm quan thầy bầu cử Hội Thánh.

Tiếp theo là phần dâng lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cha Đa Minh ban phép lành, ông chủ tịch HĐMV đại diện giáo xứ có đôi lời cảm ơn cha Đa Minh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cha Đa Minh chụp hình lưu niệm cùng với mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top