Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Thánh Đa Minh

Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Thánh Đa Minh

WGPSG -- "Hôm nay lễ kính Thánh Phụ Đa Minh, bổn mạng của tôi cũng như của huynh đoàn giáo dân Đa Minh. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho chúng ta biết noi gương Thánh nhân, luôn yêu mến Chúa và tỏa sáng Tin Mừng". Đó là lời của cha Đa Minh Đinh Văn Vãng - chánh xứ Sao Mai hạt Chí hòa.

Thánh lễ được cử hành lúc 17g30 thứ Tư, ngày 08/08/2018 tại Nhà thờ Sao Mai. Đồng tế với cha Đa Minh có cha phó Giuse Vũ Quang Trường, cha Phaolô Lê Văn Diệu, cha Chương dòng Thừa Sai Đức Tin, và các cha khác.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên của huynh đoàn giáo dân Đa Minh còn có quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, Hiệp Hội Thánh Mẫu, HĐMV cùng cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Trước Thánh lễ, các thành viên huynh đoàn giáo dân Đa Minh đọc kinh phụng vụ và hôn xương thánh. Sau khi đoàn rước quý cha đồng tế tiến vào cung thánh, thay mặt cộng đoàn ông chủ tịch HĐMV chúc mừng bổn mạng cha Đa Minh.

Trong bài giảng, cha Đa Minh chia sẻ: Thánh Đa Minh là ngọn đuốc chiếu sáng vào chỗ tối tăm, giúp cho bao người vượt qua cơn nguy biến do lạc giáo thời bấy giờ. Lạc giáo này có lối sống khó nghèo, đi chân đất mặc áo vải thô cho nên họ thu hút được dân chúng đi theo. Thấy rất nhiều người đi theo họ bỏ đạo Công giáo, Thánh Đa Minh buồn rầu đến với Đức Mẹ, Ngài có lòng yêu mến Đức Mẹ. Thánh nhân đã rao giảng và kêu gọi mọi người lần chuỗi Mân Côi. Khi đi giảng thuyết kèm theo những bài giảng Tin Mừng và nhờ cầu bầu của Đức Mẹ, thánh nhân đã đưa nhiều người lạc giáo trở về với Hội Thánh và Ngài thành lập dòng. Thánh Đa Minh tài giỏi về giảng thuyết và có lối sống khó nghèo. Xin quý ông bà, anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho tôi và những ai nhận Thánh Đa Minh là bổn mạng được sống Tin Mừng, yêu ánh sáng của Chúa và hăng say việc rao giảng lời Chúa.

Kế tiếp là đọc lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, cha Đa Minh cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn đã dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho ngài và huynh đoàn Đa Minh, cùng tất cả những ai nhận Thánh Đa Minh là bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, quý cha chụp hình lưu niệm. Sau đó là tiệc mừng cha chánh xứ Đa Minh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top