Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức - Bổn mạng Caritas Sao Mai

Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức - Bổn mạng Caritas Sao Mai

Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức - Bổn mạng Caritas Sao Mai

WGPSG: “Nhờ quyền năng của Thiên Chúa, Mẹ đã chuyển cầu ơn chữa lành cho rất nhiều bệnh nhân”.

Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - ngày Quốc Tế Bệnh Nhân và cũng là lễ bổn mạng của ban Caritas giáo xứ Sao Mai, được tổ chức vào lúc 17g30, thứ ba ngày 11 tháng 2, tại Nhà thờ giáo xứ Sao Mai - Giáo hạt Chí Hòa, do Linh mục (Lm) Đaminh Đinh Văn Vãng - chánh xứ Sao Mai chủ tế .

Đồng tế với Lm Đaminh có Lm Phanxicô X Đậu Nguyễn Hoàng Linh- chánh xứ Nam Hòa - Linh hướng Caritas hạt Chí Hòa, Lm Gioan Tô Hồng Tuấn - Dòng Thừa Sai Đức Tin Phú Cường.

Tham dự Thánh lễ, ngoài 105 bệnh nhân, còn các tu sĩ nam nữ, các ân nhân, các hội đoàn, các thành viên Caritas trong giáo hạt và toàn thể giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng Lm Đa Minh chia sẻ: “Hôm nay là lễ Đức Mẹ Lộ Đức, bổn mạng ban Caritas Sao Mai và cũng là ngày Quốc Tế Bệnh Nhân. Xin Chúa ban ơn chữa lành cho các bệnh nhân. Đặc biệt, cùng với toàn thể Tổng Giáo phận, chúng ta hãy cầu nguyện cho những nạn nhân đang bị nhiễm Virus Corona.

Chúng ta biết rằng, hằng năm Giáo Hội đã chọn ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức là ngày Quốc Tế Bệnh Nhân để mời gọi tất cả mọi người chúng ta cầu nguyện cho những người bệnh tật. Khi bị bệnh, chúng ta thường tìm nhiều cách để chữa trị:  bệnh thể xác chữa bằng thuốc men, bệnh tâm hồn chữa bằng lời cầu nguyện.

Hiện nay, cả thế giới đang phải đối diện với cơn đại dịch Corona mà chưa tìm ra phương thuốc điều trị. Trong giáo phận, Đức Tổng Giám mục đã kêu gọi tất cả các tín hữu nài xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban ơn chữa lành cho các bệnh nhân. Vậy chúng ta tha thiết cầu nguyện và phó dâng các bệnh nhân cho Chúa, xin Chúa thương chữa lành.

 Hôm nay cũng là ngày bổn mạng của ban Caritas giáo xứ. Các anh chị đã rất hăng say hoạt động bác ái và phục vụ các bệnh nhân, không những trong giáo xứ, mà còn cộng tác với Tổng Giáo phận chia sẻ và giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Xin cho các thành viên tiếp tục dấn thân trong công cuộc bác ái, để nhiều người nghèo, người bệnh nhận được sự an ủi, nâng đỡ và chia sẻ”.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện Tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, chị trưởng Caritas có lời chúc sức khỏe và lời cám ơn các Linh mục. Sau đó, chị đọc báo cáo về hoạt động của Caritas trong năm vừa qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, sau đó Lm Đaminh làm phép những chai nước và đặt tay trên các bệnh nhân.

Top