Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục Vụ

Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục Vụ

Giáo xứ Sao Mai: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục Vụ

     WGPSG: “Chúng ta là những người tông đồ giáo dân, góp phần vào sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho đến tận cùng trái đất”.

    Mừng kính trọng thể lễ Anrê Dũng Lạc Tử Đạo Việt Nam, cũng là bổn mạng Hội đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ (Gx) Sao mai. Chúng ta cầu nguyện cho các thành viên trong ban HĐMV mới bắt đầu công việc trong Gx và cầu nguyện cho cố linh mục (Lm) Phaolô - cha Sở của Gx chúng ta.

     Trên đây là lời chia sẻ của Lm. Đa Minh Đinh văn Vãng - chánh xứ Sao mai – chủ tế thánh lễ mừng Kính Các Thánh Tử Đạo (CTTĐ) - bổn mạng HĐMV - lúc 17g30 thứ Hai, ngày 25.11.2019 tại Nhà thờ Sao mai, hạt Chí Hòa.

     Đồng tế có Lm. Giuse Vũ Quang Trường - phó xứ Sao Mai; Lm. Gioan Tô Hồng Tuấn dòng Thừa Sai Đức Tin Phú Cường, cộng đoàn Sao Mai. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý cựu và tân HĐMV, các hội đoàn, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Trong tâm tình tôn vinh CTTĐ, cộng đoàn hướng về đoàn rước đồng tế tiến vào thánh đường.

     Trong bài giảng, Lm. Đa Minh chia sẻ: Hôm nay là lễ mừng long trọng CTTĐ, bổn mạng của HĐMV Gx. Sao mai. Hôm qua chúng ta có dịp để tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn đón nhận Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể, Hội Thánh luôn đồng hành với chúng ta để hiểu được công việc mà anh chị em nhận chức hôm nay để phục vụ cho nhà Chúa. Chúng ta là những người tông đồ giáo dân, góp phần vào sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho đến tận cùng trái đất.

     Để thực hiện được, những thành viên của ban HĐMV chúng ta phải khiêm hạ, năng nỗ phục vụ cộng đoàn, cộng tác với Gx, với đoàn thể. Là môn đệ của Chúa Giêsu, phải có tinh thần yêu mến và đoàn kết. Chúc cho tất cả các thành viên đón nhận công việc với tinh thần phục vụ tốt, nhờ đó sau này chúng ta được Chúa đón nhận.

     Sau bài giảng lễ là phần tuyên hứa của các thành viên Tân HĐMV nhiệm kỳ 2019- 2024.

     Lm. Đa Minh Ủy Nhiệm Thư cho Ban Tân HĐMV gồm có các thành viên:

     - Ông Phêrô Trần Đình Chương - Chủ Tịch.

     - Ông Giuse Nguyễn Văn Bình - Phó Nội.

     - Bà Maria Hoàng Thị Nhiễu - Phó Ngoại.

     - Ông Giuse Phạm Phú Cường - Ủy Viên Thư Ký.

     - Bà Maria Trần thị Thanh Thủy - Ủy Viên Thủ Quỹ.

     Tiếp theo Lm. Đa Minh trao bằng ân nhân cho quý Cựu HĐMV. Ông Augustinô Nguyễn Văn Lung đại diện cho Cựu HĐMV cám ơn quý cha và cộng đoàn.

     Cuối lễ, Ông Phêrô Trần Đình Chương đại diện cho Ban Tân HĐMV có đôi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến quý cha và cộng đoàn đã tín nhiệm và bầu cử.

     Thánh lễ kết thúc lúc 19g, quý cha chụp hình lưu niệm với Tân HĐMV và Cựu HĐMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top