Giáo xứ Sao Mai: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Sao Mai: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG: “Mỗi người chúng ta hãy sống cuộc đời Nhập Thể và đem tình yêu ấy đến với mọi người”, cha phó Giuse Vũ Quang Trường đã nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Sao Mai như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Vọng Giánh sinh, được cử hành lúc 19g00 Chúa Nhật, 24/12/2017 tại nhà thờ Sao Mai.

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi trình diễn thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: "Canh thức Giáng Sinh".

Trong bầu không khí vui tươi, các em thiếu nhi, cha Giuse, quý xơ, quý Hội đồng Mục vụ và giáo dân đã tham dự trong niềm vui dâng trào của ngày Đại lễ Giáng Sinh. Sự nỗ lực của các  thiếu nhi trong hoạt cảnh Đấng Cứu Độ, đã gợi lên Mầu Nhiệm của Mẹ Maria cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa.

Trong niềm hân hoan đón Chúa Hài Đồng, cộng đoàn hướng về tượng Chúa với sự tôn kính và ca ngợi. Đoàn rước gồm các em thiếu nhi, các em lễ sinh, cha Giuse.

Cha Giuse chia sẻ: “Giáng Sinh là sinh nhật Chúa, chính thức lịch sử Đức Giêsu sinh ra là ngày 1/1 để tính lịch cho hằng năm. Sau này, Giáo Hội dời ngày Chúa Giáng Sinh vào ngày 25/12 là lễ Thần mặt trời. Mệnh danh là Mặt Trời Công Chính”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Bài Tin Mừng hôm nay, nói đến Thiên Thần xuống trần gian để báo Tin Mừng cho toàn dân, là cho tất cả mọi người: "Hôm nay Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho anh em trong thành Bêlem". Và các Thiên Thần hát khen "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương". Cha Giuse hỏi các em, nhìn vào hang đá các con thấy gì? Đức Giêssu dang tay là mở ra một tình yêu cho con người, để chúng ta chiêm ngắm, thờ phượng và cầu nguyện. Em-ma-nu-en có nghĩa là Thiên Chúa ở cùng, cậu bé đã đi tìm và hỏi rất nhiều người. Thiên Chúa nói với con người bằng tiếng gì? Tiếng nói của Thiên Chúa là tiếng nói tình yêu, tình yêu đang mở ra để chúng ta nhận ra tiếng nói của Thiên Chúa, chúng ta chiêm ngắm, thờ phượng và cầu nguyện. Mỗi người chúng ta hãy sống cuộc đời Nhập Thể và đem tình yêu ấy đến với mọi người”.

Kế tiếp, các em thiếu nhi đọc lời nguyện và dâng lên Chúa những món quà với tất cả tâm tình.

Cuối lễ, cha Giuse ban phép lành và chúc các em thiếu nhi cùng cộng đoàn mừng đón Giáng Sinh an lành. Mọi người cất ngợi khen Ngôi Hai Thiên Chúa qua lời bài hát: "Đêm đông, lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…".

Thánh lễ kết thúc lúc 20g30. Cha Giuse phát quà cho các em thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top