Giáo xứ Sao Mai: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Sao Mai: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG: Trái tim của Người đã bị tên lính cầm lưỡi đòng đâm thâu qua cạnh sườn, tức thì máu cùng nước chảy ra. Tình yêu của Chúa được Giáo Hội tôn vinh qua phong trào Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm. Đó là lời của cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng trong Thánh lễ mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Sao Mai, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 08.6.2018 tại nhà thờ Sao Mai, giáo hạt Chí Hòa.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Sao Mai, còn có quý nữ tu, quý ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài xứ.

Trước Thánh lễ có nghi thức tuyên hứa của các tân đoàn viên GĐPTTTCG, với sứ mạng truyền giáo và tôn sùng Trái tim Chúa Giêsu.

Trong bài giảng, cha Đa Minh chia sẻ: “Chúa Nhật vừa qua, chúng ta tôn kính Mình và Máu Chúa Kitô. Hôm nay, thứ Sáu trong tuần Hội Thánh cho chúng ta mừng lễ Thánh Tâm Trái Tim Chúa Giêsu. Hai ngày lễ này đều là của Chúa Giêsu, ý nghĩa tình yêu tột đỉnh của Chúa. Chúa đã yêu thương nhân loại và đã phó nộp mình chịu chết đền tội thay cho chúng ta, và thiết lập ra bí tích Mình Máu Thánh Chúa để nên của ăn nuôi dưỡng xác hồn chúng ta. Trái tim của Người đã bị tên lính cầm lưỡi đòng đâm thâu qua cạnh sườn, tức thì máu cùng nước chảy ra. Đó là biểu tượng nói lên Chúa đã yêu thương đến giọt máu cuối cùng vì chúng ta, và tình yêu của Chúa đã được Giáo Hội tôn vinh qua phong trào GĐPTTTCG, qua việc mừng lễ Thánh Tâm trong lịch sử của Hội Thánh. Magarita Maria Alacoque kêu gọi từ thế kỷ thứ 15. Sau này, được Hội Thánh chấp nhận thiết lập mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Ngài diễn giảng thêm: “GĐPTTTCG có hai góc: Một là Gia đình Phạt tạ là những gia đình họp nhau lại để đọc kinh, cầu nguyện. Các hội viên có thể đền đáp lại bằng cách tôn vương các gia đình làm những giờ phạt tạ, vì tội lỗi của chúng ta mà Chúa đã chịu chết. Đó cũng là một công tác mà Gia đình Phạt tạ cần lưu ý. Phong trào thứ hai là Liên minh Thánh Tâm. Liên kết những người đàn ông trung niên, lão niên để mà Tôn sùng Trái tim Chúa, chính mình làm gương sáng cho con cái trong việc giữ luật Chúa. Ngoài ra, gia đình ý thức được sứ mạng truyền giáo, làm thế nào để cho danh Chúa ngày càng lan rộng bằng chính cuộc sống tốt của mình, biết yêu thương nhau, chia sẻ cơm áo vật chất cho những người nghèo. Trong hội, tất cả các hội viên Gia đình Phạt tạ và những người tín hữu Công giáo chúng ta, nếu yêu mến Chúa thì chúng ta đền đáp lại bằng lời kinh, cầu nguyện, bằng những hy sinh hãm mình, bằng những công việc bác ái, để cho đạo của Chúa mỗi ngày một lan rộng đến tận cùng thế giới”.

Kế tiếp, các thành viên đọc lời nguyện, và dâng lên Thiên Chúa của lễ với tâm tình kính dâng.

Cuối lễ, anh hội trưởng đại diện có đôi lời cám ơn và chúc sức khỏe cha Đa Minh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, các thành viên ghi nhớ lời của cha Đa Minh, sống trong tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cha Đa Minh chụp hình lưu niệm với các thành viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top