Giáo xứ Sao Mai: Kỷ niệm 45 năm Linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Sao Mai: Kỷ niệm 45 năm Linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- “Mong mọi người bỏ qua những thiếu sót và tiếp tục cầu nguyện cho tôi, để những ngày sắp tới, tôi có thể đem lại nhiều hoa trái cho cộng đoàn”, cha Đaminh Đinh Văn Vãng, chánh xứ Sao Mai đã bộc bạch như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ kỷ niệm 45 năm linh mục của ngài, được cử hành lúc 17g30 thứ bảy, ngày 28.4.2018 tại nhà thờ Sao mai.

Đồng tế với ngài có các cha: Louis Bertrand Cao Đức Thuận, cha Phaolô Lê Văn Diệu, cha Giuse Phạm Công Trường,  cha Giuse Nguyễn Hồng Phúc, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, cha Antôn Trần Thanh Long, cha GiuseVũ Quang Trường, cha Phaolô Nguyễn Hữu Thiện và cha Giuse Nguyễn Văn Thành,

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, Hiệp hội Thánh Mẫu cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, sau khi đoàn rước quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến lên cung thánh, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời chúc mừng cha Đaminh nhân kỷ niệm 45 năm Linh mục. Qua lời chuyển cầu của Thánh Đaminh, nguyện xin Thiên Chúa ban cho cha nhiều sức khoẻ và thánh đức.

Trong bài giảng, cha Đaminh chia sẻ: “Đức Giêsu ví mình là Mục Tử Nhân Lành, luôn quan tâm đến đoàn chiên và hy sinh mạng sống vì đoàn chiên. Người mục tử biết tiếng của Chiên, và chiên biết tiếng của chủ chiên. Cũng như Đức Giêssu biết Chúa Cha và Chúa Cha biết người Con. Tất cả nói lên tình yêu thương của người mục tử với đoàn chiên của mình. Qua Tin Mừng Chúa nhật 5 Phục Sinh, Linh mục  phải gắn bó với Đức Giêsu và cần được Chúa cắt tỉa những yếu đuối, những sai lầm”.

Sau cùng, ngài tâm sự: “Hôm nay, nhân ngày kỷ niệm hồng ân Chúa ban cho tôi, đó là linh mục của Chúa. Vì bản thân tôi cũng là con người như anh chị em, nên tôi cũng có những lần không làm hài lòng cộng đoàn! Mong mong mọi người bỏ qua và tiếp tục cầu nguyện cho tôi, để những ngày sắp tới, tôi có thể đem lại nhiều hoa trái cho cộng đoàn giáo xứ Sao Mai này”.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Đaminh ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cha Đainh ở lại chụp hình lưu niệm với quý cha, quý tu sĩ và các hội đoàn.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top