Giáo xứ Sao Mai: Khánh thành Nhà Sinh hoạt Mục vụ

Giáo xứ Sao Mai: Khánh thành Nhà Sinh hoạt Mục vụ

WGPSG -- Vào lúc 8g30 sáng thứ Bảy 20.10.2012, đông đảo bà con giáo hữu và quý khách xa gần đã tề tựu trước khuôn viên và tiền sảnh thánh đường Sao Mai số 130/54 Nghĩa Phát, P. 7, Q. Tân Bình, TPHCM để tiếp đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP TPHCM, về cử hành nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép Nhà Sinh hoạt Mục vụ và chủ tế Thánh lễ Tạ ơn. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng, hạt phó hạt Chí Hòa, quý cha trong giáo hạt, quý cha gốc Sao Mai, quý cha nghĩa tử của Cha chính xứ Dom. Đinh Văn Vãng khoảng trên 20 quý cha.

Đúng 9g00, Đức cha đã đến và thay phẩm phục tiến hành các nghi thức. Trước khi cắt băng khánh thành, Ông Vũ Trung Kiên, Phó chủ tịch ngoại vụ đã đọc bài dẫn sau đây:

Kính thưa cộng đoàn, ngôi nhà Sinh hoạt Mục vụ Gx. Sao Mai, sau 9 tháng thi công xây dựng, nay đã hoàn thành và đang hiện diện trước mặt chúng ta đây, thật khang trang và đẹp đẽ.

Chúng ta cùng cảm tạ Chúa đã luôn yêu thương gìn giữ, che chở cho mọi việc, từ lúc khởi công cho đến hoàn thành đều được diễn ra trong bình an, tốt đẹp.
Chúng ta cũng không quên cám ơn mọi người trong cũng như ngoài giáo xứ bằng cách này hay cách khác đã quảng đại, rộng lòng giúp đỡ cho công việc xây dựng.
Hôm nay, chúng ta lại hân hoan, vui mừng chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP TPHCM, về làm phép Nhà Sinh hoạt Mục vụ này. Quả là một hồng ân lớn lao! Biết nói sao để diễn tả hết niềm vui này.

Giờ đây, mời cộng đoàn cùng hiệp lòng hiệp ý với Đức cha trong nghi thức làm phép Nhà Sinh hoạt Mục vụ Gx. Sai Mai.

Sau đó, Đức cha và quý cha được cha chính xứ và quý vị Hội đồng Mục vụ đón tiếp đến trước Nhà Sinh hoạt Mục vụ để cử hành nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép. Đoàn đồng tế đã tiến về thánh đường với Thánh Giá nến cao dẫn đầu vòng qua sân trước và tiến lên cung thánh trong tiếng thánh nhạc trổi vang lừng, uy nghi và sốt sắng của Ban Tây nhạc địa phương với bài “Tán tạ hồng ân Thiên Chúa”.

Mở đầu Thánh lễ, cha chính xứ kính dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, ngỏ lời chào mừng Đức cha, quý cha hiện diện, quý ân nhân và cộng đoàn. Cha cũng nói lên hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn giáo xứ không thuận tiện cho việc phát triển về xây dựng cơ sở vật chất, vì đa phần các gia đình giáo hữu sở tại chỉ là công nhân, lao động và buôn bán bình thường. Thế nhưng, giáo xứ đã được ơn Chúa thương ban như ngày hôm nay.

Sau 2 bài đọc do quý vị trong HĐMVGX phụ trách, thầy phó tế công bố Tin Mừng trong ngày theo Thánh Luca 1,39-45, Đức cha đã giảng về ý nghĩa và tầm quan trọng của công việc xây dựng Nhà Sinh hoạt Mục Vụ, và ngài ca tụng tinh thần cộng tác do cha chính xứ Đaminh đề xướng và HĐMVGX cùng các thành phần giáo dân Sao Mai nhất tâm thực hiện, đã được Thiên Chúa soi sáng, nhận lời và có được thành quả như hôm nay. Đây là điều rất phù hợp với sứ vụ Tin Mừng và truyền giáo. Đức cha cũng vui mừng và nói vui với câu chuyện năm ngoái về cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên, có người đã nói rằng: “Đức cha rất mát tay”.

Thánh lễ được tiếp tục qua các phần Phụng vụ Thánh Thể, Lời nguyện giáo dân, Dâng lễ vật. Sau lời nguyện kết lễ, vị Phó chủ tịch Đặc trách Xây dựng công trình Nhà Sinh hoạt Mục vụ đã trình bày sơ lược tiến trình xây dựng. Tiếp đó, ông Chủ tịch HĐMVGX Sao Mai dâng lời cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Kính dâng bó hoa tươi thắm lên Đức cha, cha Hạt trưởng và cha chính xứ.

Sau đó, Đức cha ban huấn từ ngắn gọn, mừng chúc và hiệp dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân.

Tiếp theo, danh sách quý ân nhân được công bố. Đức cha, cha Hạt trưởng, cha chính xứ phân phát Bằng Ân Nhân đến từng vị hiện diện, quý vị vắng mặt sẽ được HĐMVGX trao tận nhà.

Sau khi chụp hình lưu niệm với các vị ân nhân, Đức cha, quý cha, quý khách đã tham quan nhà Sinh hoạt Mục vụ và trở lại khai mạc buổi liên hoan trong bữa cơm thân mật cùng với quý khách và bà con giáo xứ.

Buổi liên hoan có các chương trình văn nghệ giúp vui do các đoàn thể, thiếu nhi và quý khách trình diễn rất hào hứng và ý nghĩa, đặc biệt Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và Ban Thiếu thi Thánh Thể đã có các tiết mục múa hát và giúp vui với sự hướng dẫn chương trình của nữ MC rất linh hoạt, vui tươi và xinh xắn.

Ngoài chương trình ca hát, một vài vị khách và vị trùm quản tiền nhiệm lên ngâm, đọc thơ rất thi vị, mang đậm ý nghĩa Tin Mừng như bài thơ sau đây do Cha Tiến Lộc yêu cầu một vị đồng hương đại diện để làm quà mừng trong ngày lễ tạ ơn, vì ngài bận công tác mục vụ xa không về kịp. Bài thơ có tựa đề:

SAO MAI ĐIỂM HẸN
* * * * * *
TẠ ƠN THIÊN CHÚA CAO QUANG
ĐÃ BAN HẠNH PHÚC CHỨA CHAN ÂN HỒNG
TINH THẦN GẮN KẾT HIỆP THÔNG
XÂY NHÀ GIÁO HỘI MUÔN LÒNG HỶ HOAN
GIÁO PHẬN KHĂNG KHÍT GIÁO ĐOÀN
THỰC THI SỨ VỤ: ÂN BAN THÁNH THẦN
SAO MAI ĐIỂM HẸN CHUNG LÒNG
CẢM TẠ THIÊN CHÚA ÂN HỒNG THƯƠNG BAN.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top