Giáo xứ Sao Mai: Khai mạc Năm Thánh và ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Sao Mai: Khai mạc Năm Thánh và ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 12/8/2014, Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Sao Mai, hạt Chí Hoà. Nhân dịp này, ngài ban bí tích Thêm Sức cho 44 con em trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cha chánh xứ Đaminh Đinh Văn Vãng, cha phụ tá  Giuse Nguyễn Hữu Danh cùng quý cha khách.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh có lời chào mừng Đức TGM Phaolô đã đến thăm mục vụ, chủ sự Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh và ban bí tích Thêm Sức cho con em trong giáo xứ. Tiếp đến, cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hoà - đã công bố sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về việc mở Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Sao Mai. Nối tiếp, trong niềm hân hoan của cộng đoàn, Đức TGM Phaolô đã tuyên bố Khai mạc Năm Thánh cho giáo xứ Sao Mai.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, cha chánh xứ đã giới thiệu 44 em có đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức TGM. Chia sẻ Tin Mừng, với tâm tình yêu thương,  ĐứcTGM đã có những câu hỏi giúp các em và phụ huynh cùng ôn lại một phần giáo lý cơ bản như: Chúa Thánh Thần đã thánh hóa chúng ta, ban tình yêu để chúng ta biết yêu mến nhiều hơn, ban ơn soi sáng và ban ơn sức mạnh để chúng ta thêm lớn mạnh trong Đức Tin, Cậy, Mến...

Trong phần nghi thức Thêm Sức, các em và cộng đoàn đã hứa từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng Đức Tin. Đức TGM đã đặt tay đọc lời nguyện. Sau đó, từng em bước lên để ngài xức dầu Thánh và chúc bình an.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sỹ nam nữ cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng lễ nhân ngày Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo xứ, và cầu nguyện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Cuối lễ, các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã chụp hình lưu niệm với  Đức TGM và quý cha.

(Mời xem video tại đây)

Đôi nét về giáo xứ Sao Mai

Giáo xứ Sao Mai được thành lập từ năm 1955 trên cơ sở 100 gia đình Công giáo từ ngoài Bắc, được cha cố Phaolô Lê Nguyên Kỷ đưa từ giáo xứ Hướng Đạo, Giáo phận Phát Diệm thuộc huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình vào sinh sống và lập nghiệp.

Lược sử hình thành và phát triển Giáo xứ Sao mai trong 60 năm được chia thành ba giai đoạn và qua hai đời linh mục như sau:

Giai đoạn 1: Thành lập và xây dựng cơ sở, từ năm 1955 đến năm 1980. Cha cố Phaolô Lê Nguyên Kỷ làm chánh xứ.

Giai đoạn II: Canh tân và phát triển, từ năm 1980 đến năm 2005. Cha chánh xứ Đaminh Đinh Văn Vãng.

Giai đoạn III: Sau kỷ niệm 50 năm thành lập (1955-2005), giáo xứ tiếp tục canh tân và phát triển, nhiều công trình được xây mới trong giai đoạn này, đặc biệt là xây mới nhà giáo lý. Cha chánh xứ Đaminh Đinh Văn Vãng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top