Giáo xứ Sao Mai: Huynh đoàn Giáo dân Đaminh mừng bổn mạng

Giáo xứ Sao Mai: Huynh đoàn Giáo dân Đaminh mừng bổn mạng

WGPSG – “Thánh nữ Catarina Siêna là một cộng tác viên đắc lực với Thánh phụ Đa Minh trong việc tiếp cận dòng anh em truyền giáo thời bấy giờ. Xin Chúa ban cho chúng ta biết noi gương thánh nhân, hết lòng yêu mến Chúa và sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng.

Đó là lời của cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Catarina Siêna - bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh - được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 27-4-2018 tại nhà thờ Sao Mai.

Trước Thánh lễ, các hội viên dòng Đa Minh đọc kinh thần vụ và hôn xương Thánh. Sau đó là nghi thức khấn. Các hội viên tuyên hứa trước mặt cha và cộng đoàn.

Với Thánh giá nến cao và cờ Hội, các hội viên của dòng, các em lễ sinh và cha chủ tế cung nghinh sách Tin Mừng tiến vào cung thánh. Tham dự Thánh lễ có các hội đoàn, quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, cha Đa Minh chia sẻ: “Thánh Đa Minh ý thức được vai trò Chúa ban là rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng sự cộng tác của Thánh nữ Catarina Siêna, Ngài đã đưa rất nhiều người ngoại giáo về với Chúa, đồng thời sống tinh thần nghèo khó cùng với các đồ đệ, và chỉ dạy giáo lý cho nhiều người”.

Với các tân hội viên, ngài giải thích thêm: “Dòng Đa Minh bậc nhất là của linh mục, tu sĩ. Bậc nhì là của các xơ. Bậc ba là giáo dân ở ngoài đời. Hôm nay các chị em của dòng ba Đa Minh gia nhập hội đoàn, muốn có đời sống nghiêm túc, thì phải sống hãm mình, ăn chay; siêng năng đọc kinh thần vụ hằng ngày và cầu nguyện trước những biến cố. Đặc biệt, cộng tác với Giáo hội như Thánh nữ Catarina Siêna. Mỗi người chúng ta phải chu toàn bổn phận của mình, tin vào những quyền năng Thiên Chúa đã ban cho Hội Thánh trên nền tảng đức tin của Phêrô. Nhờ đó, chúng ta trở thành giáo dân nhiệt thành”.

Tiếp theo, các thành viên đọc lời nguyện và dâng lên Thiên Chúa của lễ với lòng thành kính.

Cuối lễ, trước khi cha Đa Minh ban phép lành, chị hội trưởng có đôi lời chúc sức khỏe cha Đa Minh và cám ơn cha đã đồng hành, để tạo điều kiện cho huynh đoàn Đa Minh được học hỏi và sống lời Chúa cho ngày càng thăng tiến hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cha Đa Minh chụp hình lưu niệm với các thành viên. Mọi người ra về trong niềm vui của Chúa và sống với sứ vụ rao giảng Tin Mừng như thánh Đa Minh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top