Giáo xứ Sao Mai: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Sao Mai: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Sao Mai: Hồng ân Thánh Thể

WGPSG: "Ngày hôm nay là Chúa Nhật kính trọng thể Mình và Máu Chúa Kitô, cũng là bổn mạng của các em Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ Sao Mai chúng ta. Và hôm nay có 32 em được Rước lễ lần đầu, đây là hồng ân cao trọng được Chúa ban cho qua bí tích Thánh Thể".

Đó là lời của LM chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng trong Thánh lễ Mình và Máu Chúa Giêssu, bổn mạng Thiếu nhi Thánh thể và là ngày đón nhận các em rước lễ lần đầu do LM Đa Minh chủ tế. Thánh lễ được cử hành lúc 7g Chúa Nhật 23-6-2019 tại nhà thờ Sao Mai, hạt Chí hòa.

Đồng tế với Lm Đa Minh có Lm Phó xứ Giuse Vũ Quang Trường. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em Rước lễ lần đầu, có quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên, và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Đoàn rước từ trong nhà xứ với Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi Rước lễ lần đầu, các phụ huynh, ban Lễ sinh cùng quý cha đang tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ.

Đầu lễ, Lm Đa Minh mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em sau quá trình học  giáo lý, hôm nay các em được rước lễ lần đầu.

Trong bài giảng, Lm Đa Minh chia sẻ: Hôm nay là lễ Chúa Giêsu đã thiết lập ra bí tích Thánh Thể, để biến bánh rượu trở nên thân mình và máu của Ngài. Và các em Thiếu nhi Thánh Thể đã nhận lễ Mình Máu Chúa làm bổn mạng. Bí tích Thánh Thể là một bí tích cao trọng nhất trong các bí tích do Chúa Giêsu thiết lập. Có hai bí tích cần để được ơn cứu độ, đó là bí tích Rửa Tội và bí tích Giải Tội. Bí tích Mình Thánh Chúa cao trọng nhất, vì Chúa Giêsu đã tình nguyện trở nên tấm bánh cho chúng ta ăn. "Này là mình Thầy, anh em hãy cầm lấy mà ăn. Này là chén máu Thầy sẽ đổ ra vì anh em và nhiều người". Sau này, Hội Thánh cử hành Thánh lễ: "Hãy làm việc này mà nhớ đến Ta".

Trong suốt thời gian 40 năm trong Sa mạc họ không có gì ăn, cho nên Chúa đã ban cho họ thứ bánh bởi trời để nuôi sống họ. Trời đã về chiều, các môn đệ yêu cầu Chúa Giêsu cho giải tán đám đông, nhưng Đức Giêsu nói họ không cần phải đi đâu cả, "chính chúng con hãy cho họ ăn đi". Môn đồ muốn nói lên sự bất lực của mình với số năm ngàn người đàn ông, mà các ông chỉ có năm cái bánh và hai con cá. Đức Giêsu nói họ ngồi xuống và chia thành từng nhóm, năm mươi người một nhóm. Đức Giêsu lấy năm cái bánh và hai con cá, Ngài đọc lời chúc tụng bẻ ra và trao cho các môn đồ phân phát cho họ. Qua cái phép lạ này, Chúa Giêsu tiên báo sẽ thiết lập bí tích Thánh Thể để trở nên của ăn nuôi sống chúng ta trên con đường hành trình về quê trời.

Riêng các em Rước lễ lần đầu, Lm Đa Minh diễn giải thêm. Hôm nay, Chúa Giêsu truyền: "Hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy". Đặc biệt khi các con đi dự lễ, các con được ăn của ăn thiêng liêng đó là lời Chúa và Mình Thánh Chúa. Hôm nay, ngày đại lễ, các con lên rước bánh và rượu, khi các con rước lễ xong các con cầu nguyện và tạ ơn Chúa. Xin Chúa luôn luôn ở trong chúng con, và hiệp nhất với Chúa để trở nên một với Chúa.

Tiếp theo là phần lời nguyện và các em dâng lên Thiên Chúa những lễ vật với tâm tình tạ ơn.

Các em lần lượt lên đón nhận Mình Thánh Chúa trong niềm vui và hạnh phúc.

Cuối lễ, đại diện cho các phụ huynh có đôi lời chúc sức khỏe và cám ơn đến quý cha và các anh chị giáo lý viên, đã dạy dỗ và hướng dẫn các em qua thời gian học hỏi giáo lý. Các em thiếu nhi dâng kính quý cha bó hoa với tâm tình tri ơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g20 với bài ca tạ ơn, và các em hân hoan ra về trong niềm vui của ngày được rước Chúa vào lòng. Và không quên lời của cha Đa Minh, đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong người bằng cách tham dự Thánh lễ hằng ngày. Các em chụp hình lưu niệm với cha Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top