Giáo xứ Sao Mai: Hồng ân Thánh Thần ngày 10-9-2020

Giáo xứ Sao Mai: Hồng ân Thánh Thần ngày 10-9-2020

Giáo xứ Sao Mai: Hồng ân Thánh Thần ngày 10-9-2020

WGPSG -- “Tất cả chúng ta đã có Chúa Thánh Thần khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội...Hôm nay, chúng ta lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, là chúng ta lãnh “thêm”, thêm Chúa Thánh Thần để củng cố đời sống Kitô hữu của chúng ta”.

Đó là chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 54 em thiếu nhi, cử hành lúc 17g00 ngày 10.09.2020 tại giáo xứ Sao Mai, giáo hạt Chí Hòa. 

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Lm chánh xứ Sao Mai - Đaminh Đinh Văn Vãng, Lm phụ tá Giuse Vũ Quang Trường, cùng 2 linh mục khách.

Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi lãnh Bí tích Thêm Sức, các phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em, các tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn.

Đầu lễ, Lm chánh xứ Đaminh đã có lời chào mừng Đức TGM Giuse. Sau đó, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn, trình bày cùng Đức TGM sơ lược về 65 năm hình thành và phát triển giáo xứ Sao Mai.

Trong bài giảng, Đức TGM đã chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điểm nói về tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu. Ngài quảng diễn: “Thứ nhất, Chúa Thánh Thần giúp chúng ta sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa. Nhờ Chúa Thánh Thần, chúng ta gọi Thiên Chúa là Cha. Và theo Thánh Phaolô, nhờ Chúa Thánh Thần, chúng ta thưa với Chúa là “Abba, Bố ơi”. Chính Chúa Giêsu ngày xưa đã gọi Chúa Cha là “Bố ơi” - tiếng gọi thân thương của người con đối với Thiên Chúa là Cha của mình. Nhờ Chúa Thánh Thần, chúng ta can đảm mạnh mẽ thưa với Chúa “Bố ơi”. Chúng ta cần sống hiếu thảo với Bố của mình”.

Ngài chia sẻ tiếp: “Điều thứ hai, Chúa Thánh Thần giúp chúng ta hiểu được lời Chúa Giêsu, để chúng ta thực hành lời Chúa dạy. Trong trào lưu tục hóa của xã hội hôm nay, chúng ta cần sức mạnh và ánh sáng Chúa Thánh Thần, để trong mọi tình huống, Chúa Thánh Thần giúp chúng ta nhớ lại Lời của Chúa Giêsu mà xa tránh con đường tội lỗi.

Điều thứ ba, Chúa Thánh Thần ban đầy tràn tình yêu cho chúng ta, để chúng ta biết sống đức ái, chăm sóc tất cả mọi người chung quanh, nhất là những người nghèo khó".

Sau phần giảng lễ là nghi thức tuyên xưng đức tin. Kế tiếp 54 em thiếu nhi lần lượt xếp hàng tiến lên để được Đức TGM Giuse trao ban Bí tích Thêm Sức.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện phụ huynh đã dâng lời cảm ơn lên Đức TGM, các linh mục, cùng cộng đoàn tham dự.

Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh bí tích Thêm Sức đã dâng bó hoa tươi thắm lên Đức TGM Giuse.

Đáp lời, Đức TGM Giuse đã có lời chúc mừng đến các em thiếu nhi. Ngài mong các em luôn sống trong niềm vui, bình an để trở thành chứng tá cho niềm tin, phát triển và trưởng thành con người toàn diện trong đức tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em cùng chụp chung với Đức TGM Giuse và các linh mục tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ ban Bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được Lm chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh trau dồi rất kĩ những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong, hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

 

Top