Giáo xứ Sao Mai hạt Chí Hoà: Chúa nhật Lễ Lá

Giáo xứ Sao Mai hạt Chí Hoà: Chúa nhật Lễ Lá

Giáo xứ Sao Mai hạt Chí Hoà: Chúa nhật Lễ Lá

" Chúng ta hãy sám hối bằng những hành động của mình và nhận ra lòng thương xót Chúa mà ăn năn trở về, để được Chúa tha thứ”; đó là lời chia sẻ của linh mục (LM) Giuse Vũ Quang Trường vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 13/4/2019 tại nhà thờ Sao mai - Chí hòa.

Chủ tế Thánh lế là LM Giuse Vũ Quang Trường. Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài xứ.

Trước Thánh lễ, LM Giuse làm phép lá và kiệu từ cuối nhà thờ vào cung thánh.  Trong bài giảng LM Giuse chia sẻ: “Chúng ta vừa nghe bài thương khó của Đức Giêsu và nhận thấy thật mâu thuẫn, dân chúng vừa tung hô chúc tụng ‘Đấng Nhân Danh Chúa’ mà đến, mà chính dân chúng lại kêu giết ‘nó’ đi, đóng đinh ‘nó’ đi. Cái mâu thuẫn nó bắt nguồn từ đâu? Bắt nguồn từ nội tâm của con người. Bởi vì xét lại con người chúng ta có lúc thì ca ngợi Chúa, nhưng có lúc lại đả đảo Chúa. Vì lúc đó chúng ta đang phạm tội, chúng ta bắt đầu phạm tội và bắt đầu đóng đinh Chúa Kitô. Thế nhưng chúng ta thấy lòng Thiên Chúa còn cao quý hơn, Thiên Chúa không chấp tội chúng ta. Như Chúa Giêsu đã từng nói: ‘Hãy tha thứ cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm’.

Vì mâu thuẫn mà chúng ta thấy ở Giu-đa, kẻ mà Đức Giêsu gọi là môn đệ lại chính là kẻ đã dùng nụ hôn để nộp thầy của mình. Giu-đa không tin vào lòng thương xót của Thiên Chúa, cho nên ông đã tự tử và chết thê thảm. Rồi chúng ta thấy Phêrô cũng vậy, hăng hái theo Chúa. Nhưng ông đã chối Chúa ba lần trước khi gà gáy. Phêrô đã ăn năn sám hối vì tội của mình, cho nên ông được Chúa tha thứ và được Chúa phong làm đầu Giáo Hội.”

Cuối lễ LM Giuse ban phép lành cho cộng đoàn và nhắn nhủ: “Xin Chúa cho mỗi người chúng ta bước vào tuần thánh với tâm tình sám hối thật sự để nhận được lòng thương xót của Chúa.”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top