Giáo xứ Sao Mai: Đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu mừng bổn mạng

Giáo xứ Sao Mai: Đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mừng lễ bổn mạng không chỉ là hình thức bên ngoài, nhưng quan trọng là chúng ta phải gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu, cùng với Mẹ Maria sống tâm tình “Xin vâng và phục vụ”.  

Đó là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Văn Vãng, chánh xứ Sao Mai trong bài giảng lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu giáo xứ Sao Mai.

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 17g30 ngày 06.10.2018, do cha chánh xứ Đaminh -Linh hướng của đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu- chủ sự.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên Hiệp hội Thánh Mẫu, còn có đông đảo bà con giáo dân ngồi chật kín khuôn viên thánh đường.

Trước lễ, cha chủ tế đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 24 chị em thuộc đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu giáo xứ Sao Mai.

Trong bài giảng lễ, cha chủ sự nói lên ý nghĩa Mầu nhiệm Mân Côi trong cuộc sống. Ngài chia sẻ: “Cuộc đời chúng ta, có lúc vui, lúc buồn, thành công, thất bại… nhưng chúng ta hãy siêng năng suy gẫm, đọc kinh Lạy Cha, kinh Kính Mừng kết thành chuỗi Mân Côi dâng lên Mẹ Maria, để nhờ Mẹ chuyển cầu lên Chúa Ba Ngôi. Nhờ đó, chúng ta sẽ được ban thêm sức mạnh để tiếp tục dõi theo con đường Chúa Giêsu đã đi, con đường giúp chúng ta mỗi ngày nên hoàn thiện giống Chúa Giêsu và Mẹ Maria”.  

Kết thúc, ngài nhắn nhủ cộng đoàn nói chung, cách riêng các bà, các chị trong đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu: “Chúng ta hãy siêng năng đọc kinh Mân Côi và làm thêm nhiều việc lành thì Chúa sẽ thương nhiều hơn”.

Trước khi kết lễ, vị đại diện đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu đã ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, đã đọng lại trong tâm hồn mỗi thành viên đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu với lòng quyết tâm, noi gương Mẹ Maria sống đời tốt lành, mỗi ngày nên hoàn thiện, giống Chúa hơn, biết xin vâng và phục vụ, đem niềm vui Chúa đến với nhiều người.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ và quý hội viên đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu đã chung vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top