Giáo xứ Sao Mai - Chí Hòa: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót - Thánh lễ tạ ơn 46 năm Hồng ân linh mục

Giáo xứ Sao Mai - Chí Hòa: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót - Thánh lễ tạ ơn 46 năm Hồng ân linh mục

Giáo xứ Sao Mai - Chí Hòa: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót - Thánh lễ tạ ơn 46 năm Hồng ân linh mục

WGPSG – Hôm nay ngày Chúa nhật thứ 2 Phục Sinh, Giáo hội chọn ngày này để toàn Hội Thánh kính nhớ Lòng Chúa Thương Xót. Cũng là ngày kỷ niệm 46 năm linh mục của tôi, tôi xin cộng đoàn cũng như quý cha, quý tu sĩ, tất cả mọi người cầu nguyện cho tôi sống trong đức tin và làm chứng nhân cho Chúa Kitô".

Đó là lời chia sẻ của linh mục Đa Minh Đinh Văn Vãng trong ngày Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót và Thánh lễ tạ ơn 46 năm Linh Mục của linh mục Đa Minh lúc 17g Chúa Nhật, ngày 28-4-2019 tại Nhà thờ Sao Mai, Chí hòa.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Đa Minh Đinh Văn Vãng – chánh xứ giáo xứ Sao Mai. Đồng tế với linh mục Đa Minh có linh mục phó Giuse Vũ Quang Trường, linh mục Gioan Tô Hồng Tuấn - dòng Thừa Sai Đức Tin. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, Liên Hội Hiệp Hội Thánh Mẫu, và toàn thể giáo dân trong và ngoài xứ.

Đoàn rước từ cuối nhà thờ đang tiến vào ngôi Thánh đường với bài ca nhập lễ trong tâm tình sốt sắng và trang nghiêm. Trước Thánh lễ ông Phó Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ đại diện cộng đoàn chúc mừng linh mục Đa Minh.

Trong bài giảng, linh mục Đa Minh chia sẻ:

Hôm nay ngày Chúa nhật thứ 2 Phục Sinh, Giáo Hội chọn ngày này để toàn thể Hội Thánh kính nhớ lòng thương xót của Chúa. Nhấn mạnh đến tình thương của Chúa Kitô, Chúa là tình yêu, Ngài đã phục sinh để cứu độ chúng ta. Người Kitô giáo mà không có Chúa là lúc chúng ta đang chạy theo vật chất, lo lắng gánh nặng, đau khổ vì bệnh tật, chúng ta quên đi tấm lòng thương xót của Chúa và không nhận ra tình yêu của Thiên Chúa đang trong cuộc đời của mình.

Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta hãy luôn hướng về Chúa là tình yêu. Ngài đã hiện ra với Thánh Faustina mặc y phục màu trắng tỏa ra hai luồng ánh sáng, một luồng màu đỏ, một luồng màu trắng và nhắn nhủ Faustina họa lại bức ảnh giống như đã thấy với hàng chữ: ‘Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa’.

Hôm nay kỷ niệm 46 năm tôi được thụ phong linh mục, Giáo hội nói về linh mục là mục tử chăm sóc đàn chiên. Như Chúa Giêsu hy sinh mạng sống vì đàn chiên, chống lại sói dữ để bảo vệ con chiên của mình, người mục tử phải là người đi trước dẫn đường, động viên tinh thần đức tin và gắn bó với Chúa Giêsu là ngôn sứ, là tư tế để phục vụ bàn Thánh. Xin Chúa ban cho chúng ta được bình an và sống trong hành trình đức tin với tình yêu của Chúa.

Các thành viên đọc lời nguyện và dâng lên Thiên Chúa của lễ với tâm tình tri ân.

Cuối lễ, linh mục Đa Minh ban phép lành và có đôi lời cám ơn đến quý linh mục, quý tu sĩ và tất cả cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ hôm nay. Mọi người ra về trong hân hoan mừng Chúa phục sinh, với sự tôn vinh và cảm tạ Lòng Chúa Thương Xót.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, linh mục Đa Minh chụp hình lưu niệm với quý linh mục, quý sơ và hội đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top