Giáo xứ Sao Mai: Ấn tín Tình yêu

Giáo xứ Sao Mai: Ấn tín Tình yêu

WGPSG -- Chiều thứ Ba ngày 31/7/2012, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về giáo xứ Sao Mai hạt Chí Hòa, chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 47 em. Cùng hiệp dâng Thánh lễ với ngài còn có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa; Cha Đaminh Đinh Văn Vãng, chánh xứ Sao Mai, và quý cha khách.

Đúng 17g00, các em thiếu nhi sắp được chịu phép Thêm Sức đã cùng với người đỡ đầu và cha mẹ rước Đức cha và quý cha đồng tế lên thánh đường.

Đầu lễ, Ông Augustinô Nguyễn Văn Lung, Chủ tịch HĐMVGX, thay mặt cộng đoàn chào mừng Đức cha Phêrô, báo cáo lên ngài tình hình học tập của các em, cũng như việc xây dựng Nhà Sinh hoạt Giáo lý, đến nay cơ bản đã hoàn thành phần thô và đang tiến hành hoàn thiện công trình.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, Đức cha khen ngợi các em đã nhớ bài giáo lý, trả lời rất thuộc và thông minh các câu hỏi ngài đưa ra. Tiếp đến, ngài nhắc nhở các em: Sau khi nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, hãy luôn cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần. Ngài cũng nhắc nhở các phụ huynh trong vai trò giáo dục đức tin, giáo dục nhân cách cho các em, giúp các em sinh hoạt học tập, vui chơi có kết quả tốt hơn… Sau đó, đến phần tuyên xưng đức tin, đặt tay cầu nguyện và xức dầu.

Cuối lễ, đại diện các em thiếu nhi chịu phép Thêm Sức đã cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, cũng như các anh chị huynh trưởng đã không quản ngại gian khó, hết lòng lo lắng dạy dỗ để các em trở nên những con người trưởng thành hơn trong đức tin. Và để bày tỏ tấm lòng tri ân, các em đã dâng lẵng hoa tươi thắm lên Đức cha. Thánh lễ ban phép Thêm Sức đã kết thúc tốt đẹp trong bầu khí hân hoan của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Sao Mai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top