Giáo xứ Phú Xuân: Vui mùa Hè trong Chúa

Giáo xứ Phú Xuân: Vui mùa Hè trong Chúa

 WGPSG -- “Trước khi đi dã ngoại, con bị bệnh. Vậy mà đi về, con hết bệnh luôn. Đội con vui lắm! Các em biết nghe lời con và cả chị T, lớn hơn con mà cũng nghe lời con nữa. Vui nhất là lúc cùng nhau giải mật thư và chạy trạm…”

Với vẻ mặt rạng rỡ niềm vui, một em đội trưởng đã tâm sự như thế…

Hoạt động hè của thiếu nhi Phú Xuân kết thúc bằng chương trình dã ngoại, được tổ chức vào ngày 01.09.2012. Chuyến đi này là phần thưởng dành cho các em thiếu nhi siêng năng tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào trong mùa Hè vừa qua. Đồng hành với các em trong chuyến đi có các thầy cô giáo lý viên. Trước khi khởi hành, Cha sở Đaminh Ngô Quang Tuyên đã hiện diện ban huấn từ, cầu nguyện và chụp hình lưu niệm với các em.

Điểm đầu tiên các em đến là ngôi nhà nguyện cổ trong Tòa Tổng Giám mục. Khi đến nơi thì Thánh lễ đầu tháng của giới Y tế Công giáo cũng vừa bắt đầu. Trong bầu khí yên tĩnh, ấm cúng, mọi người đã cùng nhau sốt sắng tham dự Thánh lễ. Sau Thánh lễ, Trưởng đoàn giới thiệu với các em vài nét sơ lược về ngôi nhà nguyện cổ. Điều làm các em bất ngờ nhất là khi biết ngôi nhà nguyện cổ này đã được 213 tuổi. Rời ngôi nhà nguyện cổ, các em được hướng dẫn tham quan khu nhà Tòa Tổng Giám mục, với văn phòng của các ban.

Sau đó, các em lên xe, di chuyển đến Thảo Cầm Viên. Vì là ngày lễ nên khách tham quan hôm nay rất đông. Để bắt đầu chương trình sinh hoạt, một số trò chơi khởi động đã làm các em thêm hăng say và tích cực bước vào trò chơi lớn. Dưới sự điều khiển của các anh chị dự trưởng, bốn đội đã tích cực giải mật thư, tìm kiếm người đứng trạm, để cùng bị “hành hạ” và cùng nhau vượt qua thử thách. Mặc dù trò chơi lớn được tổ chức một cách đơn giản, không qui mô nhưng các em cũng đã phải “vất vả” rất nhiều. Tuy thế, các em vẫn tỏ ra thích thú và có tính kỷ luật, đoàn kết cao. Cuối cùng, đội Phêrô đã về nhất trong trò chơi lớn.

Rồi khi giai điệu của bài hát “Đừng sợ” vang lên trong căn nhà chòi, tất cả các em đều bị cuốn hút theo điệu nhạc và đã thể hiện hết mình qua từng cử điệu. Khách tham quan đã phải dừng lại để xem các em chơi và mọi người đều cười vui cùng các em. Với chiếc điện thoại di động, có những bạn trẻ đã không ngần ngại trèo lên cao để chụp hình và quay lại các điệu nhảy của các em thiếu nhi. Hình như mọi người chung quanh đều “thắc mắc”, khi nhìn thấy cả đoàn thiếu nhi cùng sinh hoạt, nhảy múa với nhau vui vẻ trong tinh thần trật tự, kỷ luật. Và rồi có một nhóm thiếu niên đã bày tỏ thắc mắc của mình với người quản trò: “Cô ơi, các bạn ở đâu đến mà chơi vui quá vậy?”

Vâng! Chắc hẳn niềm vui mà các em thiếu nhi giáo xứ Phú Xuân có được trong chương trình dã ngoại hôm nay sẽ là một kỷ niệm thật dễ thương cho các em. Và có lẽ, chỉ trong những hoạt động giáo lý như thế này, các em mới tìm thấy được niềm vui đích thực, niềm vui mà không ai lấy mất được, niềm vui trong Chúa (x. Pl 4,4).

Buổi dã ngoại kết thúc, mọi người lên xe trở về và chia tay nhau tại sân nhà xứ. Mùa hè của thiếu nhi Phú Xuân đã khép lại, và một năm học mới đang mở ra. Mong sao các em ghi nhớ mãi những giờ phút này và luôn biết cùng nhau tìm kiếm những niềm vui đích thực trong Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top