Giáo xứ Phú Xuân: Tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Phú Xuân: Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- “Những ngày tĩnh tâm của giáo xứ Phú Xuân trong mùa Chay 2013 là liều thuốc giúp người tham dự được biến đổi thành con người mới trước mặt Thiên Chúa.”

Cùng chung tâm tình với Giáo hội toàn cầu trong Năm Đức Tin, giáo xứ Phú Xuân đã tổ chức chương trình tĩnh tâm mùa Chay 2013 với chủ đề: “Tầm quan trọng của Đức tin trong đời sống người Kitô hữu”.

Chương trình tĩnh tâm được tổ chức trong ba buổi thứ Hai, Ba, Tư ngày 11,12,13 tháng 03 năm 2013, vào lúc 18g00. Cha Giuse Hoàng Văn Hinh, SDB, phụ trách giảng phòng, với sự tham dự của các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Các bài Tin Mừng trong Phụng vụ của những ngày này (Ga 4, 43-54; Ga 5,3a, 5-16; Ga 5, 17-30) đã được cha Giuse khai triển để chứng minh cho mọi người nhận ra một chân lý tuyệt vời về vai trò của Đức tin trong đời sống người Kitô hữu. Với cách diễn giải đơn sơ, dễ hiểu, ngài đã giúp người nghe dễ dàng đón nhận những giá trị sâu xa của Đức tin.

Qua câu chuyện Tin Mừng Chúa chữa lành cho người con trai của viên sĩ quan và người bị bại liệt, cha đi đến kết luận: Trước lời van nài của con người thì Đức tin là điều cần thiết buộc Thiên Chúa thực hiện phép lạ, và chính trong Đức tin mà con người nhìn ra được phép lạ. Ngoài ra, cha còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc sám hối “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Theo cha, sám hối là một cách thức để thể hiện niềm tin.

Trong những ngày này, nhằm giúp bà con giáo dân chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Phục sinh, Cha sở Đaminh Ngô Quang Tuyên đã ngồi tòa giải tội và có rất nhiều người đến để lãnh nhận ơn giao hòa.

Là một giáo xứ vùng ven và là một xứ truyền giáo nên giáo dân ở rải rác, không tập trung và ở xa nhà thờ, thế nhưng mọi người cũng đã cố gắng đến để tham dự những buổi tỉnh tâm và lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Có lẽ đó cũng là cách thức để mọi người cùng sống Năm Đức Tin một cách thiết thực. Để rồi sau những ngày hồng phúc này, Anh Giacôbê Châu Thanh Phong, một giáo dân ở giáo xứ Phú Xuân đã chia sẻ cảm nhận của mình trên Facebook: “Những ngày tĩnh tâm của giáo xứ Phú Xuân trong mùa Chay 2013 là liều thuốc giúp người tham dự được biến đổi thành con người mới trước mặt Thiên Chúa.”

Vâng! Ước mong sao đó cũng là cảm nhận của tất cả những ai đã gác lại bao công việc bộn bề và hy sinh thời gian để đến tham dự chương trình tĩnh tâm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top